Du lịch

Đà Nẵng: Thúc đẩy tăng trưởng du lịch thông qua hợp tác quốc tế

Lan Anh 17/01/2025 - 15:27

(TN&MT) - Sáng ngày 17/1, TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị.

Với chủ đề “Hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị”, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về hợp tác quốc tế, phát triển du lịch, kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, cũng như tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa các địa phương.

Trong thời gian qua, du lịch Đà Nẵng phát triển ấn tượng và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thương hiệu Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới thông qua các danh hiệu, giải thưởng du lịch quốc tế du khách và các tổ chức du lịch quốc tế bình chọn.

dulich1(1).jpg
Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Công tác liên kết, hợp tác là một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành du lịch thành phố tập trung triển khai để mở rộng. Trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Australia, Nhật Bản và Thái Lan...

Các chương trình hợp tác quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; mở ra cơ hội giao lưu, kết nối để thu hút khách quốc tế và tăng cường trao đổi nguồn khách.

Năm 2024, Đà Nẵng đã thu hút 4,1 triệu khách du lịch quốc tế, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm, hiện có 15 đường bay quốc tế thường kỳ với tần suất 52 chuyến/ngày. Kết quả này khẳng định chiến lược liên kết hợp tác đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển du lịch của Đà Nẵng.

dulich2(1).jpg
Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu, đối tác quốc tế

Phát biểu tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: Năm 2024, du lịch Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khác quốc tế, tăng 38% so với năm 2023. Trong đó, có 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Cứ trung bình 4 khách quốc tế đến Việt Nam thì có 1 khách đến Đà Nẵng. Có thể nói Đà Nẵng là điểm đến chất lượng, đẳng cấp đang nổi lên của Việt Nam.

Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp to lớn của công tác hợp tác quốc tế. Đà Nẵng đã kết nối, xây dựng được một mạng lưới hợp tác rộng khắp thế giới, tạo cho Đà Nẵng lợi thế khai thác phát triển du lịch.

dukhach2.jpg
Năm 2024, Đà Nẵng đã thu hút 4,1 triệu khách du lịch quốc tế

“Năm 2025, du lịch Việt Nam sẽ xây dựng chương trình kích cầu du lịch, trong đó miễn thị thực cho các thị trường tham gia kích cầu du lịch. Đặc biệt ưu tiên các thị trường lớn, nhiều tiềm năng, nhiều dư địa, có khả năng kết nối tốt…”, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ.

Lan Anh