Đà Nẵng: Phát hành hộ chiếu ẩm thực để du khách khám phá Food Tour
(TN&MT) - Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Chiều 12/12, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng chức công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon” “Enjoy DN food tour - Beyond Bites” gồm 2 hoạt động trải nghiệm chính: Bản đồ số ẩm thực và Hộ chiếu ẩm thực.
Với bản đồ số ẩm thực, Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng www.foodtourdanang.vn. Chỉ với 1 click, khách du lịch có thể tìm kiếm các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được tuyển chọn bởi Michelin Guide, thông tin đặc sản làm quà hay thiên đường thưởng thức ẩm thực với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm uy tín, chất lượng tại TP. Đà Nẵng.
Bản đồ số ẩm thực www.foodtourdanang.vn được thiết kế với giao diện hiện đại, thao tác đơn giản và tối ưu cùng các tính năng tìm kiếm hữu ích: Tìm kiếm theo tên, danh mục, bộ lọc hay định vị vị trí… đồng thời website theo song ngữ Việt - Anh.
Song song với đó, khách du lịch khi đến TP. Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm ẩm thực đặc sắc với “Hộ chiếu ẩm thực”. Theo đó, từ ngày 15/12/2024 - 15/3/2025, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng sẽ phát hành hơn 10.000 Hộ chiếu ẩm thực gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh tại Quầy thông tin du lịch (Ga đến quốc nội và quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), Trung tâm Hỗ trợ du khách (18 Hùng Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) và tại 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn, một số khách sạn, khu điểm du lịch lớn. Số lượng phát hành sẽ giới hạn từ 150 – 200 Hộ chiếu ẩm thực mỗi ngày hoặc theo tình hình thực tế, gửi đến khách du lịch và người dân địa phương.
Với mỗi hóa đơn tại 1 trong 50 địa điểm ẩm thực được tuyển chọn trong Hộ chiếu ẩm thực, khách du lịch sẽ sưu tầm 1 con dấu riêng của sản phẩm du lịch Đà Nẵng Food Tour – kết hợp logo của mỗi địa điểm. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay Hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực thành phố, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Đây cũng là cơ hội để Đà Nẵng nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của thành phố.
Để chiến dịch tiếp tục thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, lan tỏa hình ảnh của thành phố là điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc với nhiều trải nghiệm mới mẻ, trong năm 2025, Đà Nẵng triển khai thêm nhiều hoạt động hấp dẫn như Chương trình Hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race, các hoạt động, lễ hội ẩm thực...
Thành phố phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn kết với trải nghiệm của du khách.