Phân bón Cà Mau lần thứ 6 liên tiếp nhận Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia
Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Trên hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân bón Cà Mau liên liên tiếp được nhận giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”. Năm 2024 là lần thứ 6 Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh, một lần nữa khẳng định sản phẩm của Phân bón Cà Mau có uy tín cao trên thị trường với chất lượng và tiêu chuẩn hàng đầu. Điều này tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực để tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty không ngừng “kiến tạo giá trị” phát triển thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó TGĐ Công ty đại diện Phân bón Cà Mau cho biết: Để đạt được danh hiệu này, công ty đã đáp ứng tốt các tiêu chí về chất lượng - đổi mới sáng tạo - năng lực tiên phong trên thị trường. Đơn vị chú trọng tiếp cận các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện nhập khẩu, tiêu dùng của người tiêu dùng quốc tế. Qua đó hướng tới mục tiêu vừa phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh vừa đóng vai trò quan trọng trong nông nghiệp bền vững.
Phân bón Cà Mau đã vận dụng thế mạnh nghiên cứu khoa học phát triển sản phẩm, tiên phong thử nghiệm, sáng tạo thêm chủng loại phân bón mới tối ưu giá trị cho nông nghiệp. Không những thế, Phân bón Cà Mau luôn chú trọng triển khai các hội thảo nhằm chia sẻ về kiến thức, kỹ thuật canh tác/bón phân cho bà con nông dân, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng giúp nhà nông giảm đáng kể chi phí đầu tư (phân bón/ thuốc bảo vệ thực vật/ nhân công…), gia tăng lợi nhuận sản xuất.
Hiện nay phân sản phẩm của Phân bón Cà Mau không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn vươn tầm thế giới. Các sản phẩm của Công ty đã có mặt tại gần 20 thị trường lớn bao gồm cả những quốc gia có yêu cầu cao là Australia và New Zealand, góp phần gia tăng uy tín, vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu. Thế giới đang chuyển dần từ mô hình kinh tế tiêu thụ tài nguyên truyền thống sang kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ, kinh tế ban đêm. Phân bón Cà Mau với khả năng sáng tạo của mình, đang tận dụng cơ hội này để vươn lên, đóng vai trò tích cực trong sự chuyển dịch toàn cầu.