Xã hội

Huyện Gia Lâm: Phát động thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

Tiến Trung 26/10/2024 - 16:26

Sáng ngày 26/10, tại Trường Mầm non Bình Minh (xã Ninh Hiệp), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phùng Thị Hoài Hương - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Nhằm xây dựng môi trường giáo dục Thủ đô an toàn, thân thiện, hạnh phúc; khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của các nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm triển khai kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc cho các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn.

z5968854240542_f78d6c886e5748a173007cc780dbe4d1.jpg
Bà Phùng Thị Hoài Hương - Trưởng phòng GD&ĐT huyện

Trường học hạnh phúc được bám sát theo các nội dung trọng tâm của UNESCO đó là: Học sinh là trung tâm; khuyến khích sự phát triển toàn diện; tạo môi trường an toàn và thân thiện; xây dựng mối quan hệ tích cực; khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và phát triển kỹ năng sống.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khằng định: Trường học không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức, mà còn là môi trường hình thành nhân cách, phát triển tâm hồn cho thế hệ trẻ. Một trường học hạnh phúc là nơi mà mỗi học sinh được tôn trọng, lắng nghe và cảm nhận được sự yêu thương từ thầy cô, bạn bè. Để xây dựng một trường học hạnh phúc, chúng ta cần tạo ra môi trường an toàn, thân thiện và tích cực. Điều này bao gồm việc giảm thiểu áp lực học tập, khuyến khích sự sáng tạo và khám phá, cũng như phát triển kỹ năng sống cho học sinh. Chúng ta cũng cần nâng cao sự kết nối giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong công tác giáo dục toàn diện học sinh. Đồng thời, mong muốn các thầy cô sẽ không ngừng thay đổi theo hướng tích cực, nâng cao kiến thức, kỹ năng, đổi mới, sáng tạo trong công việc để cùng nhau xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, hạnh phúc.

z5968854236325_e5c0bc05873a486b9ab51a920bce11fb.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ

Các em học sinh “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, là cơ hội để khám phá bản thân và xây dựng những kỷ niệm đẹp với thầy cô và bạn bè; cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước, trở thành công dân toàn cầu trong tương lai, gìn giữ và phát huy nét đẹp văn minh, thanh lịch của học sinh Thủ đô.

Xây dựng trường học hạnh phúc vừa là mục tiêu, vừa là động lực hướng tới để tạo ra môi trường và những sản phẩm giáo dục là con người có đầy đủ phẩm chất, năng lực, kỹ năng tốt trở thành nhưng công dân có ích trong tương lai. Để thực hiện nhiệm vụ này, các nhà trường tiếp tục quan tâm, xây dựng Trường học hạnh phúc bằng nhiều mô hình sáng tạo, nhiều giải pháp từ xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; đổi mới phương pháp dạy học; bồi dưỡng phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên; tạo nhiều sân chơi đổi mới, sáng tạo cho học sinh; thực hiện tốt quy chế dân chủ, lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương các em học sinh để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, thầy cô hạnh phúc và học sinh hạnh phúc.

z5968854246245_4d18b253ff38f1af6404d4e90509e113.jpg
Bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Trâu Quỳ phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu hưởng ứng, bà Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Trâu Quỳ cam kết quyết tâm chỉ đạo, hướng dẫn nhà trường tiếp tục thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc theo bộ tiêu chí đã ban hành, xây dựng môi trường học tập toàn diện để học trò được an toàn, thầy cô được an lòng và phụ huynh được an tâm.

Trường học không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức, mà còn là môi trường hình thành nhân cách, phát triển tâm hồn cho thế hệ trẻ. Một trường học hạnh phúc là nơi mà mỗi học sinh được tôn trọng, lắng nghe và cảm nhận được sự yêu thương từ thầy cô, bạn bè; là nơi mà niềm vui và hạnh phúc của thầy cô và học sinh được lan tỏa.

z5968854249562_8582598f4c671799e138817f37455f46.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ phát động

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm mô hình, giải pháp xây dựng Trường học hạnh phúc của Trường Mầm non Bình Minh với môi trường lớp học, thư viện, phòng chức năng, phòng truyền thống, khu trải nghiệm thực tế với nét đặc trưng quê hương thuốc Nam, thuốc Bắc.

Trường Mầm non Bình Minh đã xây dựng trở thành Trường học hạnh phúc, nơi mà mỗi ngày trẻ đến trường không chỉ là quá trình học tập, khám phá bản thân mà luôn cảm thấy thân thiện, an toàn, được yêu thương. Trẻ được tiếp thu kiến thức, kỹ năng, được bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình bởi giáo viên, những người dẫn dắt, tạo ra những giờ học thú vị từ đó giúp trẻ được phát triển toàn diện.

z5968854277805_9ee7ba9ab220218e152e1c7a2aed707b.jpg
Các đại biểu tham quan Phòng bốc thuốc của Trường Mầm non Bình Minh

Tiến Trung