Môi trường

Thừa Thiên – Huế: Kêu gọi tàu thuyền vào tránh bão TRAMI

Văn Dinh 25/10/2024 - 14:05

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã và đang chủ động triển khai các phương án ứng phó với bão TRAMI.

Ngày 25/10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tổng số tàu cá của địa phương này là 1.884 phương tiện với 10.685 lao động; hiện tại tất cả tàu cá của tỉnh đã vào bờ để tránh, trú bão TRAMI.

Theo thống kê của lực lượng chức năng, hiện có 20 phương tiện với 166 thuyền viên của các tàu hàng đang neo đậu tại cảng ở Thừa Thiên - Huế. Cụ thể, có 1 tàu hàng với 9 thuyền viên chở 1.999 tấn bã điều; 19 phương tiện tàu hàng neo đậu tại cảng Chân Mây với 157 thuyền viên; trong đó, có 114 thuyền viên Việt Nam, 43 thuyền viên nước ngoài.

Trước đó, tối 24/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển triển khai bắn pháo hiệu báo bão TRAMI tại 5 điểm/15 phát tín hiệu.

bao.jpg
Thừa Thiên – Huế bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển
tìm nơi tránh trú bão TRAMI

Để ứng phó với bão TRAMI, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi sát diễn biến của bão, gió mạnh, sóng lớn trên biển. Tăng cường thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, bãi ngang ven biển) biết diễn biến của bão, gió mạnh trên biển để chủ động sản xuất và phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

UBND các huyện, thị xã và TP. Huế tổ chức theo dõi, cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin diễn biến của bão và mưa lũ; rà soát các kịch bản, phương án ứng phó thiên tai, phương án sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm; phương án đảm bảo lương thực, bố trí lực lượng, phương tiện cứu nạn khi có yêu cầu.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc việc vận hành theo quy trình đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa, có lúc mưa to.

Văn Dinh