Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNSPC: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng

Hoàng Hùng 24/10/2024 - 09:18

(TN&MT) - Từ đầu năm 2024 đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam mà còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng.

Trong tháng 9 năm 2024, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Nhằm chung tay chia sẻ với người dân các địa phương, đoàn viên công đoàn, người lao động của EVNSPC đã đóng góp gần 14 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ lụt gây ra. EVNSPC còn luôn chú trọng thực hiện công tác chăm lo đời sống, hỗ trợ, giúp đỡ những người yếu thế, các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam với nhiều mô hình hay, hoạt động thiết thực góp phần giúp các hộ gia đình vơi bớt phần nào khó khăn trong đời sống.

14a.jpg
Công ty Điện lực Bạc Liêu trao tặng Nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở

Theo đó, EVNSPC và các Công ty Điện lực thành viên cũng đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng 28 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, cho các hộ dân còn khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền là 1,4 tỷ đồng tại các tỉnh khu vực phía Nam như: Bạc Liêu, Cà Mau, Bến Tre, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh và Vĩnh Long,

Cạnh đó, các Công ty Điện lực thành viên EVNSPC còn tổ chức thực hiện nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực vì cộng đồng. Đơn cử như Công ty Điện lực Bạc Liêu đã trích 250 triệu đồng từ nguồn quỹ an sinh xã hội do tập thể công nhân viên chức, người lao động đóng góp xây dựng một cây cầu tại ấp Cây Gừa, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình; Công ty Điện lực Bến Tre hỗ trợ xây dựng một cây cầu dân sinh Tráng Việt 17 tại huyện Giồng Trôm; Công ty Điện lực Bình Phước triển khai mô hình "Nuôi heo đất" tạo nguồn quỹ để trao tặng cho các tổ chức xã hội, các gia đình khó khăn, hỗ trợ cho Bếp cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, xây dựng công trình "Ánh sáng Biên cương" tại Đồn Biên phòng Đăk Ơ.

Không chỉ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều Công ty Điện lực thành viên của EVNSPC cũng đã tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng - Xuân yêu thương", ủng hộ các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ tiền để mua nhu yếu phẩm, thực phẩm tặng các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện đón một cái Tết đầm ấm, trọn vẹn nghĩa tình. Ngoài ra, trong các dịp Lễ, Tết, Ngày Thương Binh - Liệt sĩ..., EVNSPC và các đơn vị thành viên cũng đã thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh Hùng.

Bên cạnh đó, EVNSPC thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng như: Hiến máu nhân đạo; tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi; tặng quần, áo đã qua sử dụng đến "Gian hàng 5K" gây quỹ hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế đến các hộ dân nghèo; triển khai chương trình thắp sáng đường quê. Qua đó, lắp mới toàn bộ bóng đèn cao áp sử dụng năng lượng mặt trời trên các tuyến đường giao thông nông thôn; sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, phối hợp với Công an phòng cháy chữa cháy tại các phường, xã, thành phố trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam "đi từng ngõ, gõ từng nhà" kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, các tổ chức quản lý, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bằng những hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực trên, EVNSPC và các Công ty Điện lực thành viên của EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phia Nam đã và đang chung sức, đồng lòng cùng chia sẻ, lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, với mong muốn góp phần giúp đỡ những mảnh đời, hoàn cảnh còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hoàng Hùng