Doanh nghiệp - doanh nhân

Giấy Kraft Vina và Acecook Việt Nam bắt tay thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất

Phạm Oanh 23/10/2024 - 10:33

Thực hiện quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR), Công ty TNHH Giấy Kraft Vina và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác thu gom, tái chế bao bì giấy trong năm 2024. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện cam kết bảo vệ môi trường của hai bên.

Theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và Nghị định số 08/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường, từ ngày 1/1/2024, nhà sản xuất, nhập khẩu pin, ắc quy, dầu nhớt, săm lốp và bao bì (nhựa, giấy…) phải có trách nhiệm tái chế sản phẩm, bao bì do mình sản xuất, nhập khẩu sau khi người tiêu dùng thải bỏ. EPR là một chính sách nổi bật trong nỗ lực xây dựng và phát triển kinh tế tuần hoàn của Việt Nam. Thực hiện chính sách EPR không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.

Sau gần 1 năm chính sách có hiệu lực, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thuộc đối tượng thực hiện chính sách đã và đang lựa chọn được hình thức thực hiện trách nhiệm tái chế phù hợp.

anh-1.jpg
Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc khối Cấp cao kiêm Giám đốc Hành chánh - Nhân sự, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc khối Hành chánh - Nhân sự, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam cho biết: Được thành lập từ năm 1993, Acecook Việt Nam luôn kiên định với sứ mệnh “mang đến những thực phẩm có các giá trị ngon, tiện lợi, an toàn, sức khỏe, lành mạnh” và niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng ở các quốc gia trên thế giới. Với giá trị cốt lõi "COOK HAPPINESS", chúng tôi mong muốn mang lại hạnh phúc cho khách hàng, cho CBCNV và cho xã hội.

Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển bền vững trở thành một yếu tố quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh. Chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện các hoạt động hướng đến phát triển bền vững trong quy trình sản xuất và quản lý của mình, nhằm góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Việc thực hiện chính sách EPR không chỉ giúp Acecook Việt Nam tuân thủ quy định, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu chất thải. Bằng cách này, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội. Đây là một bước tiến quan trọng, khẳng định trách nhiệm của chúng tôi đối với xã hội Việt Nam ngày càng phát triển hơn.

anh-2.jpg
Ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc vùng SCGP Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraft Vina.

Đồng tình với quan điểm này, ông Sompob Witworrasakul, Giám đốc vùng SCGP Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giấy Kraft Vina cho biết: Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình khác nhau để thúc đẩy chuyển đổi xanh, xây dựng lộ trình hướng tới nền kinh tế xanh, bao gồm chính sách về EPR. EPR là cơ hội để kinh doanh theo hướng bền vững. Việc triển khai EPR sẽ giúp các doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các sản phẩm thân thiện với môi trường trên toàn thế giới. Do đó, EPR sẽ mở ra cơ hội cho sản phẩm Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

anh-3.jpg
Đại diện hai bên đã ký biên bản hợp tác thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất.

Cũng theo ông Sompob Witworrasakul, Công ty Giấy Kraft Vina là nhà cung cấp giải pháp chuyên nghiệp giải pháp tái chế. Là một trong những nhà máy giấy đầu tiên tại miền Nam nằm trong danh sách công bố các nhà tái chế đủ tiêu chuẩn đợt đầu tiên của Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2024. Và với tư cách là thành viên của SCGP, tầm nhìn của chúng tôi là "Tích hợp". Chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp thân thiện với môi trường không chỉ cho giấy mà còn cho bao bì mềm và cứng cho khách hàng.

“Acecook là một công ty toàn cầu, chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia chương trình EPR của Acecook Việt Nam vào năm 2024. Với công nghệ và cam kết của mình, chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng chúng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu triển khai hiệu quả chương trình EPR này”, ông Sompob Witworrasakul bày tỏ.

Phạm Oanh