Văn hóa

Hơn 70.000 phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ chào mừng 20/10

Đức Tâm 20/10/2024 - 10:47

(TN&MT) - Sáng 20/10, tại Công viên Thanh Xuân (Quận Thanh Xuân) và 579 điểm cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội, hơn 72.000 phụ nữ đã cùng nhau tham gia chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài truyền thống.

Ngay từ sáng sớm, không khí tại các điểm cầu đã vô cùng sôi nổi với sự tham gia của đông đảo phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi. Họ cùng nhau hòa mình vào những điệu nhảy khỏe khoắn, uyển chuyển trên nền nhạc 3 ca khúc "Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội - Hà Nội những công trình", tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu, tràn đầy sức sống.

dsc08883.jpg
Màn đồng diễn dân vũ của phụ nữ Hà Nội nhân dịp chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Phát biểu tại sự kiện, Bà Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng, dân vũ thể thao trong cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thời gian qua đã phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng người phụ nữ Thủ đô phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, sức khỏe và trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

dsc08761.jpg
Bà Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện

"Màn trình diễn với những động tác vừa khỏe khoắn, vừa tươi vui của phụ nữ nhiều lứa tuổi trong trang phục áo dài truyền thống không chỉ thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, vẻ đẹp và sức mạnh của phụ nữ Thủ đô." - Bà Lê Kim Anh cho biết.

Đây cũng là thông điệp về tình yêu hòa bình, khát vọng vươn lên, đóng góp xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, xây dựng phong trào phụ nữ và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

dsc08920.jpg
Đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội

Không chỉ dừng lại ở một màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, chương trình đồng diễn dân vũ hôm nay còn hướng tới mục tiêu xác lập Kỷ lục Việt Nam với hạng mục "Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam".

Với sự tham gia của 72.741 phụ nữ, con số này đã vượt qua dự kiến ban đầu là 70.000 người, cho thấy sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em phụ nữ và con số cũng mang ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

dsc08817.jpg
Các chị em đã trải qua những tháng ngày chuẩn bị chu đáo, tập luyện hăng say để có màn đồng diễn dân vũ đẹp mắt trong ngày 20/10

Trao đổi với chúng tôi, chị Đặng Thị Thu, một người tham gia đồng diễn, chia sẻ: "Tôi rất vui và tự hào khi được góp mặt trong chương trình ý nghĩa này. Đây là dịp để chúng tôi thể hiện tình yêu với Thủ đô, với đất nước, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam."

Để có được thành công này, hơn 70.000 chị em tại 579 xã, phường, thị trấn đã trải qua những tháng ngày chuẩn bị chu đáo, tập luyện hăng say với nhiệt huyết cao độ. Và hôm nay, họ đã cùng nhau tạo nên một kỷ lục mới, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Thủ đô nói riêng.

dsc09051.jpg
Trình diễn duyên dáng của các hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời cũng là ngày bế mạc Tháng Áo dài Hà Nội 2024, những người tham dự chương trình đã được thưởng thức và đắm mình trong vẻ đẹp nghệ thuật của tà áo dài Việt Nam qua màn trình diễn duyên dáng của các hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân.

Đức Tâm