Doanh nghiệp - doanh nhân

Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ 5 doanh nghiệp cải thiện quy trình sản xuất

Tiến Trung 01/07/2024 18:00

Nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ năm 2024.

Theo đó, năm 2024, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ 5 doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô cải thiện quy trình sản xuất bao gồm: Công ty CP công nghệ và thương mại SIGMA Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Kỹ thuật và Công nghiệp Việt Nam (Intech), Công ty CP Xuất nhập khẩu Hoa An, Nhà máy Z131 và Công ty TNHH Công nghiệp Haast Việt Nam. Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ đồng hành và hỗ trợ có chiều sâu cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực dập, đúc, nhựa và cao su bằng cách cử chuyên gia đến làm việc, tìm ra những vấn đề tồn tại và cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp, kế hoạch cải tiến khắc phục, từ đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp.

tru-so-chinh-toyota-viet-nam.jpg
Trụ sở Toyota Việt Nam

Ông Keisuke Tokunaga, Giám đốc Khối Chiến lược kinh doanh, Toyota Việt Nam chia sẻ, quan điểm của Toyota luôn là mở rộng mạng lưới, phát triển và nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp. Chính vì vậy, Toyota là 1 trong những doanh nghiệp có số lượng nhà cung cấp nội địa nhiều nhất tại Việt Nam, với số lượng 13 nhà cung cấp nội địa trên tổng số 59 nhà cung cấp. Toyota luôn nỗ lực theo định hướng của Chính phủ với mục tiêu không chỉ là hợp tác kinh doanh mà còn là hỗ trợ từng bước để các nhà cung cấp trong nước có thể tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành ô tô trên toàn cầu.

Việc hợp tác giữa Toyota Việt Nam cùng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) đã được triển khai từ những năm trước. Tuy nhiên, từ năm 2022, Toyota Việt Nam cùng Cục Công nghiệp đã phối hợp thực hiện thêm một hoạt động mới là hỗ trợ cải tiến hoạt động cho một số doanh nghiệp nội địa trong ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô nhằm cải thiện quy trình sản xuất.

ve-toyota-viet-nam_ben-ngoai-nha-may-2-1-1-1.jpg
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Cụ thể, Toyota Việt Nam sẽ đồng hành và hỗ trợ có chiều sâu cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực dập, đúc, nhựa và cao su bằng cách cử chuyên gia đến làm việc, tìm ra những vấn đề tồn tại và cùng doanh nghiệp đưa ra biện pháp, kế hoạch cải tiến khắc phục, từ đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp. Sau 2 năm, chương trình đã hỗ trợ 11 nhà cung cấp giảm tồn kho và diện tích nhà xưởng, tối đa hóa chi phí, tăng năng suất cũng như cải thiện môi trường làm việc của người lao động.

Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng phòng Công nghiệp hỗ trợ, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết, Cục Công nghiệp đã phối hợp với Công ty Toyota Việt Nam triển khai chương trình đào tạo và tư vấn sản xuất, tăng cường kết nối giao thương nhằm giúp các doanh nghiệp cải thiện năng suất và năng lực cạnh tranh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu với nhiều thành công đáng kể. Dựa trên những kết quả tích cực đã đạt được, sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực quản trị, trình độ kỹ thuật và tái cấu trúc sản xuất theo kinh nghiệm từ Nhật Bản, đồng thời phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp.

Tiến Trung