Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO1: 6 nội dung tại Hội nghị đối thoại định kỳ được thống nhất

Trung Dũng 18/10/2024 - 22:14

Chiều ngày 18/10, tại Hà Nội, Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024 do Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công đoàn Tổng công ty tổ chức với sự chủ trì của ông Nguyễn Hữu Thịnh – Tổng giám đốc và ông Trần Doãn Thành – Chủ tịch Công đoàn EVNGENCO1 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại Hội nghị, ông Trần Doãn Thành đã trình bày Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung tại Hội nghị đối thoại năm 2023 và các nội dung đề nghị đối thoại định kỳ năm 2024. Với các nội dung tại Hội nghị đối thoại năm 2023, Tổng công ty đã nghiên cứu và triển khai thực hiện như: Thường xuyên quan tâm và dành nguồn chi phí để cải thiện điều kiện môi trường làm việc của người lao động, đôn đốc sớm đưa khu nhà Quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng vào sử dụng và bổ sung việc xây dựng cơ sở hạ tầng và các thiết chế thể thao - phụ trợ, bám sát các quy chuẩn Quốc gia về môi trường sắp được ban hành để kịp thời điều chỉnh đảm bảo thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường…

dsc03491.jpg
Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính tại Hà Nội đến điểm cầu tại các đơn vị

Với phần nội dung đề nghị đối thoại định kỳ năm 2024, ông Trần Doãn Thành đã đại diện Tập thể người lao động đề xuất 06 nội dung gồm:

Nội dung 1. Về cơ chế, chính sách để thu hút Người lao động (NLĐ) tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải;

Nội dung 2. Về việc kiến nghị địa phương sửa chữa, nâng cấp các đoạn đường dân sinh đã hư hỏng từ Khu Quản lý vận hành và sửa chữa đến Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải;

Nội dung 3. Về việc quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện làm việc;

Nội dung 4. Về việc đảm bảo ổn định công việc, thu nhập và tinh thần cho NLĐ của Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 3;

Nội dung 5. Về việc tiền lương thu nhập của NLĐ năm 2024;

Nội dung 6. Về việc hỗ trợ khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3.

dsc03489.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1 điều hành trả lời từng nội dung đề nghị đối thoại

Các nội dung trên được ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1, đại diện người sử dụng lao động trực tiếp trả lời và phân công các Phó Tổng giám đốc trả lời, giải thích, làm rõ với đại diện Tập thể Người lao động. Ông cũng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu, trao đổi tại Hội nghị.

Sau khi trao đổi, đối thoại minh bạch, dân chủ, đúng trình tự, nội dung theo pháp luật và Quy chế/quy định của Tổng công ty, người sử dụng lao động và đại diện tập thể người lao động đã thống nhất kết quả nội dung đối thoại với 6/6 nội dung thống nhất.

dsc03508-1-.jpg
Hội nghị đã kết thúc trong tinh thần thống nhất và đoàn kết cao

Từ đầu năm đến nay, tập thể lãnh đạo, CNVCLĐ EVNGENCO1 đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Trong các tháng cuối năm, Tổng công ty và các đơn vị sẽ tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp, nhằm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao; nỗ lực thực hiện ngày càng tốt hơn việc chăm lo, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Hội nghị đối thoại định kỳ là sự kiện quan trọng được EVNGENCO1 và Công đoàn Tổng công ty tổ chức mỗi năm 1 lần với mục tiêu đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người lao động tại EVNGENCO1.

Trung Dũng