Doanh nghiệp - doanh nhân

Agribank – Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Trung Dũng 17/10/2024 - 21:19

Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times vừa tổ chức công bố và vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Tại buổi lễ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 thực hiện khảo sát, bình xét và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Các tiêu chí đánh giá trong năm 2024 không chỉ tập trung vào chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch, mà còn về những chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

web.jpg
Đại diện Agribank (thứ hai từ phải sang) nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024

Trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của Ngân hàng thương mại chủ lực trong thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả với tổng tài sản trên 2,1 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,95 triệu tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế trên 1,64 triệu tỷ đồng. Agribank cung ứng đa dạng dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, xóa nhòa khoảng cách nông thôn, thành thị trong sử dụng các dịch vụ tài chính, ngân hàng số hiện đại.

Thương hiệu Agribank được khẳng định với những đóng góp quan trọng đầu tư phát triển “Tam nông”, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước, cùng những dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Với vai trò chủ lực cung ứng vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank xây dựng kế hoạch kinh doanh gắn với nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thân thiện môi trường và quyết tâm thúc đẩy tăng trưởng xanh. Agribank tiếp tục triển khai có hiệu quả 7 chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia.

Từ năm 2016, Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô 50.000 tỷ đồng phát triển nông nghiệp sạch, vì sức khỏe cộng đồng với lãi suất cho vay giảm từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm. Hiện nay, Agribank đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hướng dẫn triển khai thí điểm chương trình tín dụng phục vụ Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và giảm phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030".

Agribank tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024, khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu của Agribank trong cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động ổn định và hiệu quả, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế xã hội đất nước cùng những dấu ấn nổi bật trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Là Ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, song song với hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thi chính sách tiền tệ, đầu tư phát triển nền kinh tế, mỗi năm, Agribank dành kinh phí hàng trăm tỷ đồng tài trợ nhiều chương trình an sinh xã hội tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước.

Trung Dũng