Xã hội

PC Điện Biên đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

Hoàng Châu 17/10/2024 - 13:54

(TN&MT) - Những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng tuyên truyền.

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, các giải pháp, chương trình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, được ngành Điện lực Điện Biên triển khai thực hiện. Để giảm thiểu chi phí sử dụng điện, cũng như nguy cơ quá tải, gây sự cố gián đoạn cung cấp, đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp khách hàng kiểm soát chi phí sử dụng điện hàng tháng. Nhờ đó, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã có ý thức trong việc sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Bên cạnh việc xây dựng, cải tạo lưới điện, Công ty chú trọng tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện. Công ty đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên thực hiện các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, từng bước biến chủ trương sử dụng điện tiết kiệm thành ý thức của người dân. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể xã hội, duy trì cuộc vận động thực hành sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả trong mỗi gia đình, khu dân cư và các doanh nghiệp.

a2(2).jpg
Nhân viên điện lực tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân

Ngoài ra, phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp qua các hội nghị khách hàng, trên kênh chăm sóc khách hàng, trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, SMS; phát động các phong trào thi đua hộ gia đình tiết kiệm điện…, nội dung tuyên truyền được thực hiện ngắn gọn, đơn giản, dễ thực hiện. Qua đó nâng cao ý thức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc chấp hành các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

Với việc triển khai đồng bộ công tác tuyên truyền một cách linh hoạt, phù hợp, đã từng bước làm thay đổi và nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm tháng 9/2024: 707.239 kWh với tỷ lệ tiết kiệm 2,55%. Lũy kế thực hiện: 6.275.799 kWh với tỷ lệ tiết kiệm là 2,55%.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 1046/QĐ-EVN ngày 11/10/2024 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11 tháng 10 năm 2024. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

a3(3).jpg
Đoàn Thanh niên Điện lực Điện Biên tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học

Vì vậy, PC Điện Biên chủ động thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động triển khai tiết kiệm điện, từng bước hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn đảm bảo phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhu cầu của người dân.

Có thể thấy, cùng với nỗ lực của ngành Điện, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, cho hệ thống lưới điện. Từ đó, góp phần giúp ngành Điện thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, thường xuyên, liên tục. Đồng thời, thông qua những chương trình cụ thể, thiết thực, thông điệp tiết kiệm đã và đang có sự lan tỏa sâu rộng hơn tới cộng đồng.

Hoàng Châu