Thông tin cần biết

Khai mạc Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024

Bảo Hà 15/10/2024 - 18:34

(TN&MT) - Tối 14/10, tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024.

111.png

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Tổ chức Hội chợ; đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại; Cục Thương mại điện tử và kinh tế số; Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương)... Ngoài ra, còn có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp…các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và trong cả nước.

Là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ thực hiện Chương trình Khuyến công Quốc gia năm 2024 do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình chỉ đạo tổ chức, Hội chợ nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế của các địa phương trong khu vực, thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm công nghiệp xuất khẩu chủ lực, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm, quy trình, kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

4.png
Hội chợ quy tụ sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam với quy mô 250 gian hàng.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Quách Tất Liêm cho biết: Trong 9 tháng đầu năm 2024 cùng với cả nước thực hiện quyết liệt các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Hòa Bình tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với mức tăng trưởng (GRDP) ước tăng 8,87% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính và các hoạt động xúc tiến đầu tư là cơ sở quan trọng nhằm thu hút đầu tư vào tỉnh Hoà Bình. Đồng thời, là dịp để các địa phương trao đổi kinh nghiệm, quy trình, kỹ thuật trong sản xuất công nghiệp phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với chủ đề “Hòa Bình cùng cả nước - Hội nhập và phát triển”, sự kiện là cầu nối để các tổ chức, cá nhân trao đổi kinh nghiệm; quảng bá thương hiệu sản phẩm, thiết lập quan hệ sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, đồng thời là cơ hội để tìm hiểu đặc trưng về truyền thống văn hóa lịch sử của tỉnh Hòa Bình.

Hội chợ quy tụ sự tham gia của trên 200 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam với quy mô 250 gian hàng. Hàng hóa trưng bày là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp; sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm nông sản, sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đã được xếp hạng sao... không chỉ đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng, mà còn đa dạng, đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền.

Ông Quách Tất Liêm khẳng định: "Hội chợ sẽ là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng; góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh Hòa Bình cũng như khu vực phía Bắc bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới".

1(1).png
Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 20 sản phẩm, bộ sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Được biết, trong năm 2024, tỉnh Hòa Bình khi xây dựng, hoàn thiện sản phẩm và đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Từ 33 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đăng ký tham gia bình chọn, Ban Giám khảo đã chấm điểm theo tiêu chí quy định, Hội đồng bình chọn đã xét thông qua. UBND tỉnh Hoà Bình đã công nhận 20 sản phẩm, bộ sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024.

Tại Lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 20 sản phẩm, bộ sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc – Hòa Bình 2024 sẽ diễn ra từ ngày 14-20/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình.

Bảo Hà