Ngành TN&MT

Trường Đại học TN&MT TP.HCM: Có thêm 694 tân Cử nhân, Kỹ sư chuyên ngành TN&MT

Tường Tú 12/10/2024 - 14:20

(TN&NT) - Ngày 12/10, tại TP.HCM, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.HCM đã tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp cho 694 tân Cử nhân, Kỹ sư Chính quy và hệ Vừa làm Vừa học đợt 2 năm học 2023 - 2024, đồng thời, kết hợp với việc tổ chức Ngày hội việc làm và Triển lãm doanh nghiệp lần thứ III - năm 2024.

dh1.jpg
PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM phát biểu chào mừng Ngày hội việc làm

Phát biểu chào mừng Ngày hội việc làm, PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cho biết: Nằm trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học công lập của Việt Nam, Trường Đại học TN&MT TP.HCM là cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn Quốc gia theo bộ tiêu chuẩn mới với hơn 70% chương trình đào tạo đạt chuẩn theo bộ tiêu chuẩn Quốc gia về chương trình giáo dục đại học. Đến nay, Trường Đại học TN&MT TP.HCM cũng đã đào tạo và cung cấp hàng chục nghìn cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ cho xã hội; đặc biệt, nhiều công trình nghiên cứu khoa học của Nhà trường cũng đã được ứng dụng vào thực tiễn tại các địa phương và tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Cũng theo PGS.TS. Huỳnh Quyền, nhằm tiếp tục tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ứng dụng, Nhà trường cũng đã quan tâm hợp tác với doanh nghiệp trong việc triển khai các hoạt động đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường. Tiêu biểu là từ 3 năm nay, Ngày hội việc làm và Triển lãm doanh nghiệp liên quan lĩnh vực tài nguyên và môi trường được Nhà trường chủ trì tổ chức với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, mối liên kết doanh nghiệp - trường đại học và ngược lại đã được các chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh đây là mối quan hệ nhất thiết phải được thiết lập và được dựa trên nguyên tắc cần - có của cả hai bên, mối quan hệ này cũng giúp cả doanh nghiệp và trường đại học phát triển một cách bền vững.

dh2.jpg
Lãnh đạo Trường Đại học TN&MT TP.HCM trao Giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm

Tại buổi lễ trao Bằng tốt nghiệp, PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cho rằng: Được nhận Bằng tốt nghiệp hôm nay là một niềm một vinh dự lớn cho các tân cử nhân, kỹ sư và các các bạn có quyền hãnh diện về thành tựu đạt được và được quyền ttuyên bố với xã hội rằng, từ hôm nay, thế hệ cử nhân, kỹ sư mới với đầy đủ lòng nhiệt huyết và trình độ chuyên môn sẳn sàng phục vụ, là một trong những nguồn nhân lực chất lượng đóng góp cho sự phát triển về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, phát triển bền vững của đất nước.

dh3.jpg
PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT trao tặng Giấy khen của Trường cho các sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc

PGS.TS. Huỳnh Quyền cũng nhắn nhủ: Tốt nghiệp ra trường, ngoài các kỹ năng mà các tân cử nhân, kỹ sư đã được học tập và rèn luyện tích luỹ đã có được trong quá trình học tập và rèn luyện dưới mái trường thân yêu này, các tân cử nhân, kỹ sư cũng cần phải tiếp tục nỗ lực học tập, sáng tạo và tiếp cận trình độ khoa học và công nghệ mới trong hành trình phát triển sự nghiệp của mình. Khoa học và công nghệ luôn thay đổi và có thể những kiến thức mà các các tân cử nhân, kỹ sư đang có sẽ bị lạc hậu trong bối cảnh khoa học và công nghệ ngày phát triển.

dh4.jpg
PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT trao tặng Giấy khen của Trường cho các sinh viên tốt nghiệp đạt loại Giỏi

Nhân dịp này, PGS.TS. Huỳnh Quyền - Hiệu trưởng Trường Đại học TN&MT TP.HCM cũng đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các Bộ ngành, đặc biệt là Bộ TN&MT và TP.HCM, các đối tác và các quý doanh nghiệp đã hỗ trợ Nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những kết quả, thành tựu mà Nhà trường đã đạt được hôm nay trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đều có sự đóng góp lớn từ các Bộ ngành, các đối tác và doanh nghiệp.

Tường Tú