Xã hội

Lào Cai: Dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ

Bích Hợp 11/10/2024 - 20:56

(TN&MT) - Ủy ban Nhân dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết đến 17 giờ ngày 10/10, các lực lượng cứu hộ địa phương đã rút khỏi hiện trường, dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, sau một tháng xảy ra thảm họa lũ quét và triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Tại cuộc họp diễn ra vào chiều ngày 10/10, UBND huyện Bảo Yên đã ra quyết định dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên.

Vụ lũ quét, sạt lở đất lịch sử bất ngờ xuất hiện vào rạng sáng 10/9/2024 tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên đã làm 33 hộ dân bị vùi lấp, 40 gia đình bị ảnh hưởng, 60 người chết, 7 người tới nay vẫn mất tích.

tim-kiem-1.jpg
Sau 1 tháng kìm kiếm, UBND huyện Bảo Yên đã quết định dừng công tác tìm kiếm các nạn nhận tại thôn Làng Nủ.

Sau 14 ngày tích cực, khẩn trương tìm kiếm, ngày 24/9 vừa qua, lực lượng thuộc Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 của Quân khu 2 đã rút khỏi địa phương, trở về đơn vị; công tác tìm kiếm, cứu nạn được lực lượng tại địa phương tiếp tục đảm nhận.

tim-kiem-2.jpg
Lực lượng Quân khu 2 tìm kiếm các nạn nhân trong trận lũ quét tại thôn Làng Nủ.

Huyện Bảo Yên đã huy động gần 200 người thuộc các lực lượng cứu hộ địa phương và máy móc để tìm kiếm 9 thi thể còn lại và đã tìm thêm được 2 nạn nhân. Tuy nhiên hơn 10 ngày qua, các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ tiếp tục khoanh vùng tìm kiếm nơi xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở Làng Nủ , trong đó có những điểm điểm máy múc đào sâu tới gần chục mét nhưng không tìm thấy thêm nạn nhân nào nữa. Do đó UBND huyện Bảo Yên đã ra quyết định dừng các cuộc tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

tim-kiem-3.jpg
Ngày 10/9, trận lũ quét xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh( Bảo Yên) đã làm 60 người chết và 7 người mất tích.

Được biết, ngày 8/10, UBND huyện Bảo Yên thông tin có thêm 2 nạn nhân Làng Nủ mất tích trong lũ quét, sạt lở đất sáng ngày 10/9 được xác định danh tính từ kết quả giám định AND. Theo đó, 2 nạn nhân được xác định danh tính là anh H.V.G. (39 tuổi) và em H.Q.L (10 tuổi) cùng ở thôn Làng Nủ. Như vậy đến thời điểm hiện tại trận Lũ quét tại thôn Làng Nủ đã làm chết 60 người và mất tích 7 người.

Bích Hợp