Thế giới

Liên hợp quốc có Phó Tổng thư ký mới

Theo TTXVN/Báo Tin tức 10/10/2024 - 06:51

Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ngày 9/10 đã bổ nhiệm ông Tom Fletcher, người Anh, làm Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA).

Chú thích ảnh
Ông Tom Fletcher. Ảnh: jerseyeveningpost.com

Ông Fletcher sẽ kế nhiệm ông Martin Griffiths - cũng là người Anh, đã đảm nhiệm vị trí Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2024.

Theo thông báo của LHQ, bà Joyce Msuya - Trợ lý Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo kiêm Phó Điều phối viên cứu trợ Khẩn cấp - sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò quyền Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp cho đến khi ông Fletcher nhậm chức.

Thông báo cho biết ông Fletcher - hiện là Hiệu trưởng Đại học Hertford, Oxford, kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng các trường thuộc Đại học Oxford - có nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo và cải tổ các tổ chức, cùng với hiểu biết sâu sắc về ngoại giao ở cấp cao nhất.

Trước đây, ông Fletcher đã kinh qua cương vị Giám đốc Chiến lược Toàn cầu của Liên minh Doanh nghiệp Toàn cầu vì Giáo dục (2015-2019), và chỉ đạo công tác giáo dục dành cho người tị nạn dưới thời cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown. Ông Fletcher cũng từng giữ chức Đại sứ Anh tại Liban từ năm 2011 đến 2015.

Theo TTXVN/Báo Tin tức