Môi trường

Daikin Việt Nam tiên phong sản xuất điều hòa hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng

ThyThu 09/10/2024 - 12:14

Daikin Việt Nam là thương hiệu điều hoà tiên phong nâng cao hiệu suất năng lượng cho thiết bị. Đây cũng là thương hiệu điều hòa duy nhất trong ngành điều hoà không khí tại Việt Nam có sản phẩm được chứng nhận "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" của Bộ Công Thương.

Áp dụng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng

Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) - Daikin Việt Nam là một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong ứng dụng công nghệ mới, hiện đại, tiên tiến vào sản xuất. Trong thời gian qua, Daikin đã và đang ứng dụng những công nghệ nổi bật để cho ra đời những sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc cấp cao Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) cho biết: Từ năm 2012 Daikin Việt Nam đã luôn tuân thủ quy định về nhãn năng lượng và quy định hiệu suất năng lượng tối thiểu. Ngay khi chương trình dán nhãn năng lượng được triển khai trên phạm vi toàn quốc, Daikin Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tự nguyện thử nghiệm và dán nhãn năng lượng cho các dòng sản phẩm điều hòa không khí. Từ tháng 5/2016, Daikin Việt Nam đã dán nhãn năng lượng cho tất cả các dòng sản phẩm điều hòa dân dụng với 124 mẫu mã, trong đó có gần 80% đạt mức hiệu suất năng lượng 5 sao.

“Viêc thực hiện dãn nhãn năng lượng cũng là động lực thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trong sản xuất để Daikin Việt Nam có thể sản xuất ra nhiều sản phẩm có mức tiết kiệm điện năng ngày càng cao hơn, đáp ứng theo đúng quy định và yêu cầu về sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm” - bà Thanh cho biết thêm.

dieu-hoa-daikin.jpg
Gần 80% sản phẩm điều hòa Daikin đạt mức hiệu suất năng lượng 5 sao

Chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, bà Thanh khẳng định: Daikin đã nhanh chóng phát triển và phổ biến các sản phẩm biến tần tiết kiệm năng lượng và sử dụng môi chất làm lạnh thế hệ mới R32 nhằm tăng hiệu suất sản phẩm và thân thiện môi trường. Ngoài ra, Daikin Việt Nam đang nỗ lực để làm cho sản phẩm tiết kiệm năng lượng hơn bằng cách cải thiện hiệu suất của máy nén, ứng dụng các AI, IOT như cảm biến người trong phòng với mắt thần thông minh, chế độ vận hành tiết kiệm điện Econo, đặt thời gian bật/ tắt, quản lý năng lượng, giới hạn nhiệt độ hoạt động.

Dòng sản phẩm inverter cao cấp của Daikin tiết kiệm hơn 66% chi phí điện trong vòng một năm và thu hồi chi phí đầu tư chỉ trong vòng 8 tháng so với dòng không inverter (theo ước tính của Daikin).
100% máy điều hòa không khí dân dụng Daikin sử dụng môi chất lạnh R32. R32 giúp giảm thiểu 75% tác nhân gây nóng lên toàn cầu so với môi chất lạnh thông thường khác, chỉ bằng 1/3 so với môi chất làm lạnh R410A và R22. R32 cũng không phá hủy tầng Ozon (ODP). Năng suất lạnh của R32 cao hơn R22 hoặc R410A đến 1,6 lần.

Thương hiệu điều hòa hiệu suất năng lượng cao nhất 4 năm liên tiếp

Daikin Việt Nam 4 năm liên tiếp được được Bộ Công Thương tchứng nhận “Thương hiệu điều hòa hiệu suất cao nhất” với có 62 mẫu điều hoà được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất. Các sản phẩm đạt giải thuộc dòng điều hòa treo tường một chiều lạnh và hai chiều lạnh phổ biến của Daikin, có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị điện máy và hệ thống đại lý.
Chương trình dán nhãn năng lượng đã tạo được những thói quen tiêu dùng, mua sắm các sản phẩm hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng. Xu hướng này không chỉ giúp tiết kiệm đáng kể lượng điện sử dụng mà còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của người dân. Dự báo, lượng điện tiết kiệm từ các sản phẩm dán nhãn sẽ có thể lên tới 30% vào năm 2030. Điều này khẳng định, Chương trình dán nhãn năng lượng và thúc đẩy sử dụng hiệu suất năng lượng cho thiết bị điện đã và đang được Bộ Công Thương triển khai có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia theo mục tiêu đã đề ra của Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện cũng như các Nghị quyết, cam kết của Việt Nam với cộng đồng thế giới về giảm phát thải, biến đổi khí hậu.
4-nam.jpg
Daikin Việt Nam 4 năm liên tiếp được Bộ Công Thương trao Thương hiệu điều hòa hiệu suất năng lượng cao nhất”
Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình dán nhãn năng lượng, từng bước nâng mức hiệu suất năng lượng thiết bị, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư công nghệ để sản xuất sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người tiêu dùng quan tâm và dễ dàng nhận biết sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng.

Giải thưởng "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" được tổ chức thường niên, Bộ Công Thương đã phát động Giải thưởng năm 2024.
Với mỗi sản phẩm đạt giải “Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất”, sẽ được Bộ Công Thương cấp nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất và mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm hiệu suất cao. Ứng dụng QRcode dễ dàng tra cứu tại địa chỉ: https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner. Người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm có thể tra cứu thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của sản phẩm như: Công suất, hiệu suất năng lượng, đơn vị thử nghiệm, kèm theo đó là các thông số kỹ thuật và các gợi ý sử dụng sản phẩm hợp lý, tiết kiệm năng lượng.

ThyThu