Bạn đọc - Pháp luật

Bắc Ninh: Hàng loạt doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm bảo vệ môi trường

Phạm Minh 09/10/2024 - 10:01

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Ninh đã ban hành nhiều quyết định xử phạt hành chính đối với các doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi phạm bảo vệ môi trường với một loạt các doanh nghiệp trên địa bàn. Cụ thể:

Công ty cổ phần Catalan, có địa chỉ tại Khu Đồng Chúa, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã có hành vi khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với lưu lượng từ 50 m3 đến dưới 100 m3/ngày đêm không có giấy phép theo quy định.

picture1.png
Công ty Cổ phần Catalan, trụ sở tại Khu Đồng Chúa, xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Với vi phạm này, công ty bị xử phạt hành chính 50 triệu đồng và buộc phải nộp lại số tiền bất hợp pháp là gần 47 triệu đồng, theo Quyết định số 175/QĐ-XPHC của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Cũng với vi phạm tương tự, công ty An Thịnh, địa chỉ tại phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh, đã bị phạt hành chính 15 triệu đồng và phải nộp lại số lợi bất hợp pháp trên 52 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, công ty TNHH Sumo Việt Nam, địa chỉ tại số nhà 111 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội; công ty Cổ phần Đáp Cầu - Yên Phong, địa chỉ tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, Bắc Ninh; và công ty cổ phần Đông Việt, địa chỉ tại phường Xuân Lâm, thị xã Thuận Thành, Bắc Ninh, đã bị xử phạt với tổng mức tiền phạt lần lượt là 33 triệu đồng, 60 triệu đồng và 36 triệu đồng do có hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến dưới 5 lần.

picture2.png
Công ty Cổ phần Đáp Cầu - Yên Phong tại xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh cũng đã xử phạt hành chính công ty TNHH phân bón hữu cơ Việt Nhật, địa chỉ trụ sở tại Khu Sơn, phường Hạp Lĩnh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh với mức phạt 7 triệu đồng do đổ, thải chất thải rắn thông thường trái quy định về bảo vệ môi trường. Công ty đã nạo vét chất thải và khôi phục tình trạng môi trường ban đầu, do vậy không buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, theo thông tin trong Quyết định số 151/QĐ-XPHC của Sở.

Phạm Minh