Thông tin cần biết

Hòa Bình: Hơn 200 gian hàng của 28 tỉnh, thành phố sẵn sàng cho Hội chợ Công thương

Bảo Hà 08/10/2024 - 16:01

(TN&MT) - Từ ngày 14 - 20/10, Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh Hòa Bình. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội chợ được gấp rút hoàn tất những công đoạn cuối, dự kiến tham gia Hội chợ 250 gian hàng, của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

2.png
Hòa Bình hơn 200 gian hàng của 28 tỉnh thành sẵn sang cho Hội chợ Công thương.

Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại lớn do UBND tỉnh Hòa Bình - Bộ Công Thương phối hợp chỉ đạo tổ chức. Nhằm thu hút doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để Hội chợ diễn ra thành công, những ngày qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh đã phối hợp với các địa phương, đơn vị đẩy mạnh chiêu thương, tuyên truyền về Hội chợ. "Dự kiến tham gia Hội chợ có 250 gian hàng đến từ 28 tỉnh, thành phố trong khu vực.

Không chỉ thu hút đông đảo đơn vị tham gia, mà các sản phẩm hàng hóa lần này còn phong phú về chủng loại, mẫu mã từ hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng và đồ gia dụng… Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và kinh doanh đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định”.

Ngày 5/8/2024, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 163 về tổ chức Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2024 (gọi tắt là Hội chợ) với chủ đề "Hòa Bình cùng cả nước hội nhập và phát triển”. Đồng thời, thành lập Ban Tổ chức Hội chợ, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng ban, thành viên là lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành liên quan. Sở Công Thương là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tổ giúp việc và Ban Tổ chức sự kiện.

1.png
Tỉnh Hòa Bình sẽ có 24 gian hàng tham gia Hội chợ, trong đó mỗi huyện, thành phố có 2 gian hàng mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Hội chợ, các gian hàng tham gia là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu các cấp, sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ, các nông sản, sản phẩm tham gia chương trình OCOP đã được xếp hạng sao...Hiện nay, công tác thông tin truyền thông, quảng bá về các nội dung chính của sự kiện lần này được thực hiện đồng loạt trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, mạng xã hội (zalo, facebook, youtube...).

Hiện công tác phối hợp của các đơn vị, sở, ngành, địa phương thực hiện khá tốt. Các địa phương đã lên danh sách, mời doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các gian hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương. Tỉnh Hòa Bình sẽ có 24 gian hàng tham gia Hội chợ, trong đó mỗi huyện, thành phố có 2 gian hàng, Ban Quản lý các khu công nghiệp đăng ký tham gia 4 gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nổi bật phục vụ xuất khẩu.

Ngoài ra, các cơ quan liên quan đã chuẩn bị, bàn giao mặt bằng cho đơn vị tổ chức sự kiện lập các gian hàng trưng bày. Đúng 19h30, ngày 14/10 sẽ diễn ra chương trình khai mạc Hội chợ.

Hội chợ lần này là nơi hội tụ nhiều tinh hoa, sản phẩm hàng hóa của các tỉnh mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, thành phố khu vực phía Bắc nhằm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng Hòa Bình nói riêng được tiếp cận, mua sản phẩm có uy tín, chất lượng của các tỉnh trong khu vực và cả nước, thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại, góp phần tăng trưởng giá trị tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Bảo Hà