Môi trường

Ân Thi (Hưng Yên): Rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường

Kiên Cường 06/10/2024 - 10:56

(TN&MT) - Nhiều xã trên địa bàn huyện Ân Thi (Hưng Yên) người dân vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi, tràn lan ra ven đường quốc lộ, kênh mương, ao hồ…

Theo ghi nhận của phóng viên tại địa bàn huyện Ân Thi tình trạng người dân vứt rác thải sinh hoạt tràn lan, sau đó đốt rác gây ô nhiễm môi trường.

img_5069.jpg
Nhiều xã trên địa bàn huyện Ân Thi (Hưng Yên) người dân vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi, tràn lan ra ven đường

Trên đoạn đường qua thôn La Mát, xã Phù Ủng rác thải đổ tràn cả ra đường giao thông, kênh mương…

Anh Nguyễn Văn T., phản ánh: Tôi bán tiệm cà phê ở đây nên biết rất rõ, rác thải ngập ngụa ven đường là của người dân thôn Kiên Lữ, một thời gian lại có người đến đốt.

img_5071.jpg
Rác thải chất thành từng đống ven đường thôn La Mát, xã Phù Ủng

Khi đốt, rác cháy, khói mù mịt ô nhiễm, ảnh hưởng tới các hộ dân thôn La Mát. Thấy vậy, nhiều lần anh T. cũng đã nhắc song mọi người vẫn ngang nhiên vứt rác xuống ven đường, kênh mương, còn chính quyền địa phương cũng không có giải pháp gì.

img_5074.jpg
Rác tràn cả xuống kênh mương

Tại xã Tân Phúc, mặc dù đã cắm biển "Cấm đổ rác" tại đường gom ven Quốc lộ 5B, nhưng rác thải sinh hoạt ở đây vẫn chất thành từng đống trải dọc đường, khiến người qua đường vô cùng ngao ngán.

img_5078.jpg
Mặc dù UBND xã Tân Phúc đã treo biển cấm đổ rác, nhưng người dân vẫn mang rác đến đây vứt thành từng đống
Đến địa bàn xã Nguyễn Trãi, rác thải sinh hoạt người dân vứt rải đường thôn và chất thành từng đống dưới bụi tre, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
img_5080.jpg
Đến địa bàn xã Nguyễn Trãi, rác thải sinh hoạt người dân vứt rải đường thôn và chất thành từng đống dưới bụi tre, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Tại xã Quảng Lãng, bãi rác sinh hoạt ngay sát đường giao thông đổ tràn xuống ao, nổi lềnh bềnh bốc mùi nồng nặc, nước đặc quánh như luyn. Người dân ở đây cho biết, bãi rác tồn tại nhiều năm qua, người dân các nơi và trong xã mang rác ra vứt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước.

img_4030.jpg
Tại xã Quảng Lãng, bãi rác sinh hoạt ngay sát đường giao thông của xã này, đổ tràn xuống ao, nổi lềnh bềnh bốc mùi nồng nặc

Trên tuyến đường huyện Ân Thi không chỉ người dân vứt rác thải tràn lan, bừa bãi mà tình trạng rác thải xây dựng lẫn các loại rác sinh hoạt đổ bừa bãi ven đường.

img_5073.jpg
Rác thải xây dựng lẫn các loại rác sinh hoạt đổ ven đường.

Đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng huyện Ân Thi (Hưng Yên) sớm vào cuộc, có giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường khu vực.

Kiên Cường