Môi trường

Urenco 13 và Vikohasan hợp tác trong thu gom và tái chế chất thải

Nguyễn Thu Trang 04/10/2024 18:51

(TN&MT) - Ngày 4/10, Công ty CP Vật tư Thiết bị Môi trường 13 (Urenco 13) thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược lĩnh vực thu gom và tái chế chất thải với Công ty Cổ phần Vikohasan.

img_20241004_210521.jpg
Urenco 13 (bên tay phải) sẽ đảm nhận vai trò nhà thu gom, cung cấp các nguồn nguyên liệu tái chế, trong khi Vikohasan (bên tay trái) sẽ đảm nhiệm việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ chất thải.
trao-hd.jpg
Hai bên trao hợp đồng vừa ký kết

Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thu gom và tái chế chất thải, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, cắt giảm khâu trung gian và xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn bền vững.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐTV Công ty Urenco cho biết: Vikohasan và Urenco13 là 2 đơn vị trực thuộc Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực thu gom, tái chế rác thải, tham gia vào chuỗi kinh tế tuần hoàn, EPR theo đúng chủ trương của Chính Phủ. Urenco là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn Nội. Vikohasan là đơn vị sản xuất, tái chế PET lớn nhất miền Bắc với công suất 200 tấn/ngày.

a-tien-phat-bieu.jpg
Ông Nguyễn Hữu Tiến - Chủ tịch HĐTV Công ty Urenco phát biểu tại Lễ ký kết

“Việc ký kết hợp tác sẽ đặt nền móng cho việc chuyển dịch hoạt động tái chế từ khối lao động phi chính thức trong khâu thu gom (đồng nát, ve chai) và tái chế rác thải (các làng nghề) sang khối chính thức. Tôi tin tưởng rằng hai đơn vị sẽ hợp tác thành công và bền vững, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội” – ông Nguyên Hữu Tiến nói.

Được biết, Urenco 13 và Vikohasan đều là thành viên của Hiệp hội Tái chế Chất thải Việt Nam, cả 2 đơn vị đều đã có nhiều hoạt động góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế và kinh tế tuần hoàn.

di-tham-2.jpg
Hai bên đi thăm khu vực sản xuất, tái chế
di-tham.jpg
Hai bên đi thăm khu vực sản xuất, tái chế

Theo thỏa thuận đối tác chiến lược, Urenco 13 được Công ty TNHH MTV môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) giao là đầu mối đảm nhận vai trò nhà thu gom, cung cấp các nguồn nguyên liệu tái chế, trong khi Vikohasan sẽ đảm nhiệm việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ chất thải. Sự hợp tác giữa hai bên được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả xử lý chất thải và sản xuất, thúc đẩy ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Với Thỏa thuận đối tác chiến lược này, Urenco 13 và Công ty Vikohasan sẽ đặt những viên gạch đầu tiên cho sự hợp tác lâu dài và thành công trong việc phát triển các dự án tái chế chất thải tại Việt Nam. Việc kết hợp giữa khả năng thu gom hiệu quả của Urenco 13 và công nghệ tái chế tiên tiến của Vikohasan sẽ góp phần nâng cao năng lực tái chế, giảm thiểu ô nhiễm và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.

leu-niew.jpg
Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết

Sự kiện này được đánh giá là bước khởi đầu cho một kỷ nguyên phát triển mới, không chỉ đối với hai công ty mà còn đối với toàn ngành tái chế tại Việt Nam. Kỳ vọng rằng, thông qua hợp tác này, Việt Nam sẽ ngày càng tiến gần hơn tới mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguyễn Thu Trang