Xã hội

Đồng Nai: Tìm kiếm mô hình xây dựng khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh

Tường Tú 04/10/2024 - 17:44

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa mới ký ban hành Kế hoạch số 320/KH-UBND về việc tổ chức Hội thảo tìm kiếm mô hình xây dựng khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Đồng Nai. Hội thảo sẽ diễn ra trong tháng 10/2024.

tthc-dong-nai.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai

Theo đó, Hội thảo được tổ chức nhằm tổng hợp và tiếp thu những ý kiến, nhận định và đề xuất của các nhà quản lý, các chuyên gia; đồng thời, thảo luận và tìm kiến về mô hình tối ưu cho Trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh; xác định các yếu tố cần thiết để phát triển Trung tâm nhằm tạo ra một hệ thống hành chính hiệu quả, tập trung và chuyên nghiệp, giúp nâng cao năng lực quản lý của chính quyền địa phương; giảm thiểu thủ tục rườm rà và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tiếp cận các dịch vụ công.

Đồng thời, khuyến khích sử dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, cung cấp dịch vụ, từ đó cải thiện tính minh bạch, hiệu quả của chính quyền; đảm bảo người dân dễ dàng tiếp cận và nhận được các dịch vụ hành chính chất lượng cao; thiết kế, xây dựng Trung tâm với các tiêu chí bền vững, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, từ đó, thể hiện trách nhiệm xã hội của chính quyền; tạo dựng một hình ảnh tích cực cho chính quyền tỉnh, thể hiện sự chuyên nghiệp, minh bạch và phục vụ tốt nhất cho người dân...

UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Hội thảo tìm kiếm mô hình xây dựng khu Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh Đồng Nai cần tập trung phân tích hiện trạng công sở của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh; đồng thời, đề xuất mô hình tổ chức khu Trung tâm chính trị - hành chính của tỉnh. Việc tổ chức Hội thảo cũng phải đảm bảo tính khoa học, thiết thực, hiệu quả; kết quả Hội thảo sẽ được tổng hợp báo cáo trình UBND tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, tháng 02/2024, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Quyết định số 324/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường; trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất chỉ đạo việc tách hồ sơ đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Biên Hòa 1 thành 02 hồ sơ với quy mô cụ thể của từng dự án; trong đó, có dự án khu vực Trung tâm chính trị - hành chính tỉnh, quy mô diện tích khoảng 44ha.

Tường Tú