Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hòa Bình nâng cao độ tin cậy với những công nghệ tiên tiến

Trung Dũng 04/10/2024 - 14:44

Trong những năm gần đây, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng đẩy mạnh áp dụng các công nghệ tiên tiến để nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện cho khách hàng. Một trong những giải pháp quan trọng mà PC Hòa Bình đã và đang triển khai là công nghệ sửa chữa điện hotline, cho phép thực hiện các thao tác trên lưới điện mà không cần phải cắt điện, từ đó giảm thiểu thời gian mất điện cho người tiêu dùng.

Kể từ khi công nghệ sửa chữa lưới điện hotline được áp dụng, gần 273 nghìn khách hàng trên toàn tỉnh đã hưởng lợi từ việc cung cấp điện liên tục, không bị gián đoạn.

hl10310.png
Công nhân Đội Hotline chụp ảnh nhóm công tác gửi lên nhóm ECP theo quy định

Ông Đặng Minh Tuấn, Đội trưởng Đội sửa chữa hotline của PC Hòa Bình cho biết: Đội sửa chữa hotline của PC Hoà Bình được thành lập từ tháng 9/2021. Kể từ đó đến nay, đội đã thực hiện hàng nghìn phiên làm việc an toàn trên lưới điện. Với điều kiện làm việc trên đường dây đang mang điện nên lực lượng công nhân hotline đều được tuyển chọn từ những công nhân điện có tay nghề cao, sức khỏe tốt, tâm lý vững vàng, ý thức kỷ luật cao. Tất cả các công cụ, phương tiện trang bị cho Đội hotline đều rất hiện đại, phải được bảo quản, thí nghiệm định kỳ theo đúng quy định, tiêu chuẩn của nhà sản xuất, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình thực hiện công việc.

hl20310.png
Xử lý nguy cơ sự cố lưới điện

Ông Bùi Ngọc Phương, công nhân Đội sửa chữa điện hotline PC Hoà Bình chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, hàng ngày chúng tôi đều phải kiểm tra, trau dồi các kỹ năng làm việc, tuyệt đối tuân thủ quy trình an toàn. Ngoài ra, phải chuẩn bị kỹ về công cụ, dụng cụ trang bị an toàn phải trước khi bước vào phiên làm việc”.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, đội sửa chữa hotline đã thực hiện thành công 472 phiên làm việc, đạt 87,4% chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện.

hl30310.jpg

Khi công nhân ngành Điện thực hiện vệ sinh, sửa chữa điện mà không phải cắt điện, ông Hà Văn Hạnh, thị trấn Cao Phong tỏ ra khá ngạc nhiên. Ông Hạnh chia sẻ: Trước đây, khi ngành Điện sửa chữa, vệ sinh đường dây thì phải cắt điện. Điều này ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên hiện nay vẫn với những công việc đó mà các công nhân ngành Điện đã thực hiện không làm gián đoạn thời gian cắt điện ổn định cho bà con sinh hoạt và sản xuất.

PC Hòa Bình không chỉ chú trọng vào chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Việc triển khai công nghệ sửa chữa điện hotline là một bước tiến quan trọng, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện đời sống của người dân trong khu vực. Và PC Hòa Bình cũng đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định, đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển của tỉnh Hòa Bình.

Trung Dũng