Xã hội

Doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ tái thiết sau bão Yagi

Minh Long 03/10/2024 - 22:35

Với hậu quả nặng nề của bão Yagi, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng và góp phần tái thiết lâu dài cuộc sống của người dân.

tap-doan-sp-group-dong-gop-1-ty-dong-de-ho-tro-cac-gia-dinh-bi-anh-huong-do-con-bao-yagi.jpg
SP Group đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng sau bão Yagi

Cụ thể SP Group (SP) - tập đoàn điện lực và nhà cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững hàng đầu tại Singapore và khu vực châu Á Thái Bình Dương đã đóng góp 1 tỷ đồng để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi.

Số tiền đóng góp này, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tại thành phố Hải Phòng, không chỉ cung cấp nguồn cứu trợ thiết yếu như thực phẩm, nước uống, và các vật phẩm để tái thiết lại cuộc sống mà còn đóng góp vào các hoạt động tái thiết lâu dài như xây, sửa lại nhà ở cho người dân.

hinh-anh-ngoi-nha-cua-ho-gia-dinh-duoc-mat-tran-to-quoc-ho-tro-xay-dung-lai.jpg
Một ngôi nhà của người dân được hỗ trợ tái thiết

Theo số liệu từ chính phủ, bão Yagi là một trong những cơn bão nghiêm trọng nhất trong lịch sử, gây ra thiệt hại kinh tế đáng kể. Thiệt hại này dự báo sẽ làm giảm khoảng 0,15% tốc độ tăng trưởng GDP cả nước, với một số địa phương như Hải Phòng và Quảng Ninh có thể giảm trên 0,5%. Cơn bão cùng với lũ lụt sau đó đã gây ra hơn 300 trường hợp thương vong, tàn phá 130.268 ngôi nhà và làm tổn hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng trên khắp nhiều tỉnh thành.

Góp phần giảm thiểu những thiệt hại trên, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, thông báo quyên góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục từ chương trình RE.UNIQLO cho người dân các tỉnh phía Bắc nhằm khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

uniqlo-viet-nam-dong-hanh-cung-quy-hy-vong-hope-foundation-mang-den-cac-phan-qua-cho-cac-em-hoc-sinh-tai-khu-vuc-chiu-anh-huong-boi-bao-so-3.png
UNIQLO Việt Nam quyên góp 1 tỷ đồng và 9000 trang phục cho trẻ em

Khoản quyên góp này từ UNIQLO Việt Nam sẽ được trao cho Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) để thực hiện các hỗ trợ mang tính bền vững, giúp đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ nhanh chóng quay lại với cuộc sống bình thường. Các hoạt động hỗ trợ tập trung vào lĩnh vực giáo dục, bao gồm cải tạo phòng lớp bị bong tróc, sập đổ, mất cửa, ngấm nước, xây dựng lại ta-luy, bờ kè giúp các trường học an toàn, đồng thời trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo bị cuốn trôi theo lũ hay lấm lem vì bùn đất.

niem-vui-hien-ro-tren-khuon-mat-cua-cac-em-be-yen-bai.png
Niềm vui của các em nhỏ ở Yên bái khi nhận quà của UNIQLO

Phát biểu về kế hoạch phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc của UNIQLO Việt Nam, cho biết: “Cơn bão số 3 đi qua để lại nhiều thiệt hại to lớn. Là doanh nghiệp luôn đồng hành với khách hàng và người dân tại những thị trường UNIQLO có mặt, thông qua sự phối hợp cùng Quỹ Hy vọng, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ kịp thời giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, các em học sinh được trở lại học tập trong môi trường an toàn..."

Minh Long