Xã hội

Điện lực Điện Biên thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2024

Hoàng Châu 27/09/2024 - 19:16

(TN&MT) - Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) năm 2024; Điện lực Điện Biên đã tăng cường lực lượng, phương tiện thường trực xử lý cháy nổ, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở.

Thực hiện QĐ số 1279/QĐ-PCĐB ngày 12/09/2024 của Công ty Điện lực Điện Biên về việc mở lớp bồi huấn, thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2024. Vừa qua, Điện lực Điện Biên tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2024. Với sự tham gia của 43 CBCNV Điện lực Điện Biên tại hiện trường thực tập đầu cầu Nậm Thanh, tại sân đội QLTH Mường Nhà.

a1(1).jpg
CBCNV Điện lực Điện Biên thực hiện bồi huấn lý thuyết PCCC&CNCH tại hiện trường cầu Nậm Thanh

Thông qua buổi thực tập nhằm phát huy tính chủ động phòng chống cháy nổ trong cơ quan. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, khả năng xử lý tình huống của lực lượng PCCC tại chỗ và khả năng thoát hiểm khi xảy ra sự cố cho cán bộ, công nhân viên; đặc biệt là thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư, hậu cần tại chỗ; nâng cao năng lực điều hành chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tăng cường sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ đội.

Đồng thời, đội PCCC&CNCH cơ sở và toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị nắm bắt được các đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ. Chủ động huy động lực lượng phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có tình huống cháy nổ xảy ra; khả năng giải quyết các sự cố có thể xảy ra khi tổ chức chữa cháy. Sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị tại cơ sở.

a2(1).jpg
Thực hiện kỹ năng băng bó vết thương, vận chuyển nạn nhân bằng cáng y tế

Sau buổi học lý thuyết, các CBCNV Điện lực Điện Biên được thực tập các kỹ năng PCCC&CNCH: Kỹ năng xử lý chữa cháy rò khí ga; Khóa van bình Gas đang cháy bằng tay không; Dập tắt bình gas đang cháy bằng chăn chiên; Dùng chăn chiên nhúng nước để dập tắt đám cháy tại phuy xăng; Dùng bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy trong khay xăng; Băng bó vết thương, vận chuyển nạn nhân bằng cáng y tế.

Buổi thực tập được diễn ra an toàn, bài bản, tập trung và nghiêm túc. Lực lượng tham gia đã phát huy hết khả năng của mình, phối hợp nhịp nhàng theo đúng phương án đã xây dựng. Buổi thực tập đã góp phần nâng cao kỹ năng xử lý, tính sẵn sàng trong các tình huống khẩn cấp tại đơn vị trong thời gian tới.

a3(1).jpg
Thực hành dùng bình bột chữa cháy để dập tắt đám cháy trong khay xăng

Với đặc thù là ngành nghề tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy hiểm về cháy nổ và tai nạn, do vậy công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ luôn được Điện lực Điện Biên chú trọng, coi đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh. Qua lần diễn tập này kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, ý thức trách nhiệm về PCCC của Đội PCCC cơ sở Điện lực Điện Biên một lần nữa được rèn luyện và nâng cao.

Hoàng Châu