Ngành TN&MT

Bộ TN&MT: Tập huấn công tác kế hoạch - tài chính năm 2024

Đình Du 26/09/2024 14:41

(TN&MT) - Sáng 26/9, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ TN&MT đã tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn công tác kế hoạch - tài chính năm 2024. Ông Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TN&MT) dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

anh-1.jpg
Ông Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TN&MT) phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Ngọc Điệp, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ TN&MT) cho biết: Nhằm tăng cường công tác quản lý về kế hoạch - tài chính, đồng thời, nâng cao nghiệp vụ về kế hoạch, tài chính và kế toán tại các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT thực hiện kế hoạch và dự toán năm 2024; công tác kế hoạch - tài chính luôn là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và nặng nề. Song càng khó khăn, phức tạp nhiều hơn nữa thì trong quá trình thực hiện cũng cần phải tuân thủ chặt chẽ, theo đúng quy định hiện hành.

z5869401742893_9b9715c1d4f6db61377b9304e6700bf5.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chính vì vậy, công tác kế hoạch - tài chính phải đảm bảo tuân thủ và chấp hành theo đúng những quy định hiện hành của Nhà nước sẽ là một trong những điều kiện để cho mọi hoạt động chuyên môn của các đơn vị diễn ra một cách nhịp nhàng, đồng bộ và đạt hiệu quả cao. "Trong thời gian qua, các chính sách mới cũng đã được ban hành như: Luật Đầu thầu và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; Luật Giá, xây dựng phương án giá, công tác tổng kiểm kê tài sản công, chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, quy chế quản lý khoa học và công nghệ" - ông Đặng Ngọc Điệp cho biết thêm.

Tham dự Hội nghị tập huấn công tác kế hoạch - tài chính năm 2024 là các thủ trưởng, kế toán trưởng và cán bộ làm công tác kế hoạch, tài chính của các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT nhằm củng cố và bổ sung, trang bị thêm một số nội dung quan trọng về chế độ, chính sách mới dưới sự hướng dẫn của các giảng viên là các lãnh đạo Cục, Vụ và các chuyên gia đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính.

th.jpg
Quang cảnh Hội nghị tập huấn công tác kế hoạch - tài chính năm 2024

Trong khuôn khổ của Hội nghị tập huấn công tác kế hoạch - tài chính năm 2024, lãnh đạo Bộ TN&MT đã chỉ đạo Vụ Kế hoạch - Tài chính nghiên cứu, lựa chọn giới thiệu một số vấn đề chính cho lớp bồi dưỡng tập huấn lần này. Đặc biệt là những vấn đề mới cập nhật trong các Luật mới và các văn bản hướng dẫn mới được ban hành để kịp thời phục vụ thực hiện nhiệm vụ. Chương trình dự kiến lớp tập huấn sẽ được thực hiện trong 2 ngày từ ngày 26 - 27/9/2024.

Đình Du