Văn hóa

Ấn tượng đêm diễn “Mùa thu cho em” tại Festival Huế 2024

Văn Dinh 26/09/2024 - 14:38

(TN&MT) - “Mùa thu cho em” là hoạt động điểm nhấn của Festival mùa Thu trong khuôn khổ Fetival 4 mùa của Huế, khán giả như được “sống” trong không khí ăm ắp kỷ niệm về mùa thu qua nhiều ca khúc hay, nổi tiếng.

Tối 24/9 vừa qua, tại Nhà hát Sông Hương (TP. Huế) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” trong khuôn khổ lễ hội Festival Mùa thu Huế 2024, do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế dàn dựng. Đêm diễn thu hút đông đảo công chúng yêu nhạc, các nghệ sĩ, du khách địa phương và quốc tế.

_bm78159-93.jpg
Đêm diễn “Mùa thu cho em” tại Festival Huế 2024

“Mùa thu cho em” mang đến cho khán giả các ca khúc viết về mùa thu của các tác giả Trịnh Công Sơn, Minh Kỳ - Nguyễn Hiền, Cung Tiến, Phạm Trọng Cầu, Dương Thiệu Tước, Trần Tiến, Phạm Mạnh Cương và Ngô Thụy Miên; cụ thể như: Hoài cảm, Thu vàng, Dòng sông mùa thu, Mùa thu trắng, Nhìn những mùa thu đi, Thu ca, Mùa thu cho em…

Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của Trần Tiến – Nhạc sỹ đầy chất lãng tử của nền âm nhạc Việt Nam và nhóm Du ca. Ông cùng nhóm nhạc trình bày các ca khúc về mùa thu và các tác phẩm âm nhạc làm nên tên tuổi Trần Tiến: Mặt trời bé con, Tạm biệt chim én, Mẹ tôi…

_bm77942-53.jpg
Đêm nhạc có sự tham gia biểu diễn của nhạc sỹ Trần Tiến với nhiều ca khúc nổi tiếng

Trong suốt chương trình nghệ thuật, khán giả như được “sống” trong không khí ăm ắp kỷ niệm về mùa thu. 90 phút của đêm diễn thành công rực rỡ. Rất đông khán giả có mặt tại khán phòng đã dành những tràng pháo tay không dứt với phần trình diễn của các nghệ sỹ trình diễn.

_bm78145-90.jpg
“Mùa thu cho em” là hoạt động điểm nhấn của Festival mùa Thu
trong khuôn khổ Fetival 4 mùa của Huế

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - Hoàng Việt Trung bày tỏ, chương trình nghệ thuật “Mùa thu cho em” là một trong những hoạt động điểm nhấn của Festival mùa Thu trong khuôn khổ Fetival 4 mùa của Huế.

“Chúng tôi mong muốn đem đến cho công chúng, du khách những trải nghiệm mới đầy cảm xúc qua các chương trình nghệ thuật đặc biệt”, ông Trung nói.

Văn Dinh