Môi trường

Phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2024

Minh Hạnh 25/09/2024 - 17:19

Ngày 25/9, Lễ phát động Cuộc thi Vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2024 đã được tổ chức tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội).

Với chủ đề "Những ý tưởng ​​xanh", cuộc thi năm nay khuyến khích các em học sinh tìm hiểu thêm các thách thức về môi trường và khí hậu cũng như chia sẻ các sáng kiến, suy nghĩ và tầm nhìn của mình làm thế nào để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Đây là cơ hội để các thí sinh phát huy khả năng tưởng tượng và đưa những sáng kiến xanh về đa dạng sinh học, tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh, giảm phát thải, thói quen sinh hoạt xanh, không sử dụng nhựa, v.v. lên những trang vẽ. Cuộc thi nằm trong chương trình kỷ niệm 53 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch.

img_3485.jpg
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em

Tại lễ phát động, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho rằng đây sẽ là diễn đàn thu hút học sinh Việt Nam lên tiếng và chia sẻ suy nghĩ, mối quan tâm, hy vọng cũng như những ý tưởng của mình về cách nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh của chúng ta. Ông mong đợi được thưởng thức các bức tranh thể hiện ​​những ý tưởng táo bạo, sáng tạo và truyền cảm hứng của các em về cách chúng ta có thể biến trái đất thành một ngôi nhà xanh và đáng sống cho tất cả mọi người.

Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em được tổ chức lần đầu vào năm 2016, nhân kỷ niệm 45 năm này thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Đến nay, cuộc thi này được tổ chức hàng năm, mỗi năm sẽ có một chủ đề mới, chủ yếu tập trung vào môi trường và phát triển xanh.

Theo thể lệ cuộc thi, tất cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi tranh tự vẽ (số lượng không hạn chế) trên khổ giấy A3 với các loại chất liệu tùy chọn (chì, bột màu, sáp, màu nước, tranh dán giấy).

img_3605.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lại lễ phát động

Năm 2023, cuộc thi Đan Mạch trong mắt em được tổ chức với chủ đề "Tương lai xanh". Chủ đề này nhằm khuyến khích các em học sinh khai phá và phát triển trí tưởng tượng, qua đó sáng tạo, đưa ước mơ của mình về tương lai xanh vào các bức vẽ xoay quanh nhiều chủ đề đa dạng như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải hay chống biến đổi khí hậu….

Theo đó, trong năm 2023, cuộc thi đã thu hút lượng lớn học sinh trên cả nước tham gia với số bài dự thi lên tới 21.500 tác phẩm.

Chia sẻ về kết quả tích cực này, Đại sứ Đan Mạch đánh giá mỗi thông điệp đằng sau các tác phẩm là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc huy động và trao quyền cho thế hệ trẻ, khuyến khích các em tham gia, hành động và tạo ra sư thay đổi tích cực cho cộng đồng và thế giới xung quanh.

Tại buổi lễ phát động, các em học sinh trường Tiểu học và THCS Nguyễn Siêu đã tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi.

img_3814.jpg
img_3789.jpg
img_3744.jpg

Về thể lệ cuộc thi, bài dự thi phải được thực hiện trên giấy mỹ thuật khổ A3. Thí sinh có thể sử dụng bất kỳ chất liệu nào, bao gồm phấn màu, phấn dầu, bút, bút chì, than chì, acrylic, màu nước, sơn dầu hay các phương tiện hỗn hợp.

Các em học sinh gửi tranh dự thi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, toà nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tất cả tranh phải được đánh dấu bằng cách ghi rõ tiêu đề tranh, họ và tên, năm sinh, lớp, trường, email liên lạc, đại chỉ, 2 số điện thoại liên hệ (một số của gia đình thí sinh và một số của trường học) và địa chỉ gửi thư đầy đủ. Thí sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được tặng 1 máy ảnh và một bộ Lego. Các thí sinh đoạt các giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được tặng mỗi người một bộ Lego. Ngoài ra còn có 50 giải khuyến khích cá nhân và 2 giải tập thể.

Minh Hạnh