Đất đai

Đồng Nai: Thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể

Tường Tú 23/09/2024 - 19:20

(TN&MT) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa mới ban hành Quyết định số 2763/QĐ-UBND thành lập Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh Đồng Nai.

dn.jpg
Hội đồng có trách nhiệm thẩm định phương án giá đất cụ thể của Sở TN&MT để Sở TN&MT làm cơ sở trình UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt giá đất cụ thể

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng là ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Phó Chủ tịch Hội đồng là bà Trương Thị Hương Bình - Giám đốc Sở Tài chính Đồng Nai; Ủy viên Hội đồng là các Sở: TN&MT, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng; Cục Thuế Đồng Nai; Chủ tịch UBND cấp huyện, TP. Long Khánh và TP. Biên Hòa; Chủ tịch UBND cấp xã nơi có đất; và mời đại diện tổ chức có chức năng tư vấn, xác định giá đất đủ điều kiện hoạt động thẩm định giá tài sản theo Thông báo của Bộ Tài chính tham gia là thành viên Hội đồng.

Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm thẩm định phương án giá đất cụ thể của Sở TN&MT để Sở TN&MT làm cơ sở trình UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể. Phiên họp Hội đồng chỉ được tiến hành khi có ít nhất 2/3 thành viên Hội đồng tham dự. Hội đồng kết luận theo ý kiến của đa số thành viên Hội đồng có mặt đã biểu quyết và thông qua tại phiên họp. Trong trường hợp có ý kiến ngang nhau thì Chủ tịch Hội đồng hoặc Thường trực Hội đồng (trường hợp Chủ tịch Hội đồng ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng điều hành phiên họp) xem xét quyết định.

Thành viên của Hội đồng có quyền bảo lưu ý kiến nếu không đồng ý với kết luận do Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng quyết định. Nội dung phiên họp Hội đồng phải được lập thành Biên bản cuộc họp thẩm định, gồm những nội dung cơ bản sau: Căn cứ pháp lý thành lập Hội đồng; thành phần dự họp của các thành viên Hội đồng; nội dung cuộc họp, ý kiến của thành viên Hội đồng; kết quả biểu quyết của Hội đồng gồm: kết quả thẩm định, ý kiến bảo lưu của thành viên Hội đồng (nếu có), kiến nghị của Hội đồng; họ tên, chữ ký. Hội đồng hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Cũng theo Quyết định trên, Chủ tịch Hội đồng chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh về toàn bộ hoạt động của Hội đồng, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, chỉ đạo, giải quyết những công việc vượt thẩm quyền được giao. Chủ tịch Hội đồng được sử dụng con dấu, bộ máy, phương tiện của UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng; quyết định ban hành quy chế hoạt động của Hội đồng, thành lập Tổ giúp việc của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể (nếu cần thiết) theo đúng quy định của pháp luật.

Còn Phó Chủ tịch Hội đồng thì có trách nhiệm giúp Chủ tịch Hội đồng thực hiện các nội dung được phân công phụ trách. Chủ tịch Hội đồng ủy quyền cho Phó Chủ tịch Hội đồng giải quyết các công việc của Hội đồng thì được phép sử dụng con dấu, bộ máy, phương tiện của cơ quan trong phạm vi và quyền hạn được ủy quyền. Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai là cơ quan Thường trực Hội đồng có trách nhiệm xây dựng Quy chế hoạt động của Hội đồng và thành lập Tổ giúp việc của Hội đồng (nếu cần thiết) sau khi thống nhất với các thành viên của Hội đồng và các ngành có liên quan trước khi trình Chủ tịch Hội đồng xem xét, quyết định ban hành theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với đó, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan quy định tại Điều 1 Quyết định này thì có trách nhiệm thông báo khi có sự thay đổi nhân sự cho Sở Tài chính biết và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của nhân sự được cử tham gia.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh Đồng Nai được bố trí từ nguồn từ nguồn chi thường xuyên được cấp cho Sở Tài chính theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành có liên quan. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1737/QĐ-UBND ngày 10/6/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về đổi tên và kiện toàn Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể tỉnh Đồng Nai. Hội đồng tự giải thể sau khi có văn bản báo cáo đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đồng thời thông báo về Sở Nội vụ để theo dõi.

Tường Tú