Xã hội

Tập đoàn BASF và đối tác xây dựng ngôi trường thứ 8 tại Việt Nam

Minh Long 23/09/2024 - 10:23

Dự án do Tập đoàn BAFS đồng hành đặt tại Trường Tiểu học & THCS Phương Ninh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

img_0731.jpg
Đại diện Tập đoàn BAFS cùng các đơn vị đồng hành khởi công dự án tại Hậu Giang

Tập đoàn BAFS vừa cùng các đơn vị đồng hành vừa khởi công dự án xây dựng phòng học mới tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) Phương Ninh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Bốn lớp học mới với tổng diện tích 256 m² và một sân chơi rộng 1.000 m² sẽ thay thế cho dãy phòng học cũ đã xuống cấp, hỗ trợ các hoạt động dạy và học tại đây. Đây là dự án thứ 8 do BASF và các đối tác thực hiện, và do Saigon Children's Charity CIO điều phối thuộc chương trình "Xây dựng Trường học và Cải thiện Môi trường Học đường". Công trình mới dự kiến hoàn thành trong Quý 1 năm 2025 và sẽ mang đến một môi trường học tập an toàn và thoải mái hơn cho khoảng 150 học sinh mỗi năm học.

Ông Erick Contreras, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam, cho biết: "Tại BASF, chúng tôi đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc qua các chương trình nâng cao chất lượng giáo dục cho cộng đồng. Mang lại cho thế hệ trẻ một sự khởi đầu tốt nhất qua các dự án nâng cao cơ sở hạ tầng trường học an toàn và thoải mái là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Điều này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm nay, BASF kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, và chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình này cùng với khách hàng và đối tác quan trọng để ươm mầm cho nhân tài tương lai của đất nước."

img_0733.jpg
Các lớp học cũ nát , xuống cấp không an toàn sẽ được xây dựng lại

Cách TPHCM khoảng 250 km, Trường Tiểu học và THPT Phương Ninh nằm ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Hậu Giangthuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với 65% hộ dân làm nông nghiệp và thu nhập bình quân đầu người khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng..

Các lớp học cũ được xây dựng từ những năm 1990 hiện đang trong điều kiện xuống cấp, không đảm bảo an toàn và vệ sinh cho các em học sinh, đặc biệt trong mùa nắng nóng và mưa lũ. Các lớp học mới sẽ được trang trí bằng dòng sản phẩm sơn đạt Chứng nhận Xanh do công ty Nippon Paint Việt Nam ủng hộ. Những sản phẩm này, được làm từ nguyên liệu bền vững của BASF, sẽ góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe, an toàn, và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Minh Long