Xã hội

Mộc Châu (Sơn La): 2 người mất tích, 8 người bị thương do mưa lũ

Nguyễn Nga 22/09/2024 - 17:32

(TN&MT) – Mưa lớn từ ngày 21/9 đến nay trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã gây nhiều thiệt hại về người, tài sản của nhân dân.

Theo đó, vào trưa ngày 21/9, anh Hạng A Hờ, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu và chị Tráng Thị Sớ, bản Pha Nhên, xã Lóng Sập khi đi xe máy qua cầu tràn khu vực bản Áng, xã Đông Sang đã bị dòng nước chảy siết cuốn trôi cả người và xe.

4(1).jpg
Lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm 2 người mất tích (Ảnh: Truyền hình Mộc Châu).
5(1).jpg
(Ảnh: Truyền hình Mộc Châu)
6(1).jpg
Cầu tràn khu vực bản Áng, xã Đông Sang (Ảnh: Truyền hình Mộc Châu)

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Mộc Châu đã chỉ đạo lực lượng chức năng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương cùng nhân dân phối hợp với lực lượng Cảnh sát, Quân đội để tiến hành tìm kiếm, cứu nạn người bị nước cuốn trôi.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã có mặt kịp thời, phân công lực lượng phối hợp tổ chức tìm kiếm từ chiều qua nhưng đến nay, vẫn chưa tìm thấy.

Mưa lớn kéo dài còn gây sạt lở đất đá tại Km 200+950, Quốc lộ 6, thuộc địa phận xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu. Tại vị trí này, nhiều tảng đá to từ ta luy dương đã lăn xuống, trúng xe tải BKS 99C-106.80 và ô tô con BKS 26A-218.74 đang di chuyển theo hướng Hà Nội - Sơn La.

Tại hiện trường, xe ô tô tải bị lật, xe con bị hư hỏng; 3 người trên ô tô tải và 5 người trên ô tô con bị thương nhẹ.

1(3).jpg
Hiện trường vụ sạt lở trên QL 6 (Ảnh: Công an huyện Mộc Châu).
2(3).jpg
8 người trên 2 xe ô tô bị thương nhẹ (Ảnh: Công an huyện Mộc Châu).
3(3).jpg
Nguy cơ sạt lở đất đá trên tuyến QL6 đang rất cao (Ảnh: Công an huyện Mộc Châu).

Ngay khi vụ sạt lở đất đá xảy ra, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường, giúp đỡ người bị nạn, điều tiết giao thông và huy động máy móc xử lý khối lượng đất đá. Đến nay, các phương tiện đã có thể lưu thông 1 làn đường.

Hiện trên địa bàn huyện Mộc Châu và nhiều địa phương ở tỉnh Sơn La đang có mưa vừa, mưa to, nhiều nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá. Lực lượng chức năng khuyến cáo người tham gia giao thông cần chú ý quan sát, nhất là tại những đoạn đường đèo, dốc cao, góc cua khuất.

Không tự ý đi qua khi không có hướng dẫn của lực lượng chức năng, không dừng đỗ phương tiện phía bên phải taluy dương, những khu vực giáp đồi núi, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Nga