Doanh nghiệp - doanh nhân

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chung tay cùng đồng bào vượt qua bão lũ

Ngọc Trâm - Nguyễn Hiền 17/09/2024 - 17:19

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 3 gây ra, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (VINACHEM) đã nhanh chóng phát động các hoạt động cứu trợ, sẻ chia với những địa phương và người dân bị ảnh hưởng.

Với tinh thần trách nhiệm xã hội và sự đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Tập đoàn, VINACHEM đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, giúp người dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

VINACHEM ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã triển khai chương trình hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại do cơn bão số 3.

Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn đã kêu gọi sự chung tay góp sức nhằm hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng.

Đây là một hành động thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Tập đoàn mong muốn góp phần giúp đồng bào vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Ông Phùng Quang Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VINACHEM

Ngoài sự đóng góp tài chính, lãnh đạo Tập đoàn đã nhanh chóng họp bàn, đề xuất phương án cung cấp các sản phẩm thiết yếu từ các đơn vị thành viên. Các sản phẩm như xà phòng, chất khử trùng, chất tẩy rửa, pin và ắc quy sẽ được gửi đến các địa phương chịu thiệt hại nặng nề. Đặc biệt, các sản phẩm hóa chất xử lý nguồn nước và chất chống ô nhiễm môi trường là những vật phẩm cần thiết trong giai đoạn sau bão lũ, giúp hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

235e52ebf8825edc07936.jpg
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam triển khai chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
ce92d926734fd5118c5e7.jpg
5ebbe50f4f66e938b0778.jpg
62dfa66b0c02aa5cf3139.jpg
d6dfa56a0f03a95df01210.jpg

Đồng chí Phùng Quang Hiệp cũng cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về cơn bão số 3, Tập đoàn đã lập tức chỉ đạo các đơn vị thành viên thực hiện các biện pháp phòng chống bão, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như tài sản. Các đơn vị trong vùng ảnh hưởng đã tiến hành các cuộc họp trực tuyến để rà soát phương án bảo vệ, ứng phó với bão. Nhờ sự chủ động và nỗ lực của các đơn vị, thiệt hại về tài sản và máy móc được giảm thiểu tối đa. Hiện tại, hầu hết các đơn vị đã ổn định sản xuất, không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra trong và sau bão.

VINACHEM cũng đã nhanh chóng triển khai các hoạt động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại. Ngày 16/9, đồng chí Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam.

7fbcac268f4f2911705e.jpg
VINACHEM trao tặng số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai cho đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tú cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phát động phong trào ủng hộ trong toàn thể CBCNV. Với sự tham gia tích cực, Tập đoàn đã cử đoàn công tác đến các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề như Phú Thọ, Lào Cai, và huyện Bát Xát (Lào Cai) để trao tặng tiền mặt và các sản phẩm thiết yếu như hóa chất xử lý nguồn nước, chất chống ô nhiễm môi trường, các sản phẩm giặt rửa,... Đến nay, tổng số tiền mặt hỗ trợ đã lên đến hơn 1 tỷ đồng cùng với 500 triệu đồng giá trị sản phẩm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh, VINACHEM sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến công tác đến những địa phương khác bị ảnh hưởng nhằm kịp thời giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể CBCNV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn, nhất là các sản phẩm xử lý nước và khử trùng môi trường sau lũ. Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu cũng cam kết rằng số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng đúng mục đích, đến đúng đối tượng và góp phần nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân.

Hỗ trợ các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Giang

Thực hiện chuỗi công tác đến những địa phương khác bị ảnh hưởng sau bão lũ, sáng ngày 17/9, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn, cùng đồng chí Nguyễn Huy Thông đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang để tiếp tục trao tặng tiền và các sản phẩm thiết yếu. Địa phương này cũng chịu nhiều thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 với tổng thiệt hại ước tính lên đến 5.800 tỷ đồng.

e39e0d4e2b278d79d436.jpg
Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh thay mặt Tập đoàn trao 100 triệu đồng cùng 1 tấn sản phẩm hóa chất
xử lý nguồn nước, các sản phẩm tẩy rửa và giặt rửa
846bcb40ec294a771338.jpg

Tại đây, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh thay mặt Tập đoàn trao 100 triệu đồng cùng 1 tấn sản phẩm hóa chất xử lý nguồn nước, các sản phẩm tẩy rửa và giặt rửa. Sự hỗ trợ này đã giúp động viên kịp thời các hộ dân chịu thiệt hại, góp phần khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Trước đó, vào ngày 14/9, đoàn công tác của VINACHEM do đồng chí Nguyễn Hữu Tú dẫn đầu đã đến thăm hỏi và động viên người dân các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Tại các địa phương này, đoàn đã trao những phần quà hỗ trợ bao gồm tiền mặt và sản phẩm thiết yếu do các đơn vị thành viên của Tập đoàn sản xuất như Vi-Chlorine, PAC, xà phòng, chất tẩy rửa.

Cụ thể, tỉnh Phú Thọ nhận được 100 triệu đồng và 1 tấn sản phẩm hóa chất xử lý nước. Tỉnh Lào Cai được trao 200 triệu đồng và 3 tấn Vi-Chlorine cùng 2 tấn PAC. Huyện Bát Xát nhận 100 triệu đồng và 1 tấn hóa chất xử lý nước.

ae643ba2accb0a9553da.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao biểu trưng tiền và hiện vật cho nhân dân tỉnh Phú Thọ
dsc04950.jpg.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao biểu trưng tiền và hiện vật cho nhân dân tỉnh Lào Cai
dsc05016.jpg.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao biểu trưng tiền và hiện vật cho nhân dân huyện Bát Xát (Lào Cai)

VINACHEM không chỉ dừng lại ở những hoạt động hỗ trợ hiện tại mà còn lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ các địa phương khác trong thời gian tới. Cụ thể, Tập đoàn sẽ cung cấp thêm 1 tấn Vi-Chlorine, 1 tấn PAC và 15 thùng pin cho tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra, các địa phương khác bị ảnh hưởng bởi bão lũ cũng sẽ nhận được 300 kg Cloramin B và 100 thùng pin để giúp đỡ trong công tác khắc phục hậu quả sau lũ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tú nhấn mạnh, với tinh thần đoàn kết và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền cùng với sự đồng thuận của người dân, các tỉnh sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, tái thiết kinh tế và ổn định cuộc sống.

Đoàn kết cùng vượt qua thiên tai

Tại các công ty thành viên của VINACHEM như Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP DAP số 2 - Vinachem và Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, đoàn công tác của Tập đoàn cũng đã thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Những phần quà này không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp các công ty nhanh chóng vượt qua khó khăn và khôi phục sản xuất.

dsc04875.jpg.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao hỗ trợ CBCNV LĐ Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.
dsc04910.jpg.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao hỗ trợ CBCNV LĐ Công ty CP DAP số 2 - VINACHEM
bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.
dsc04985.jpg.jpg
Đồng chí Nguyễn Hữu Tú trao hỗ trợ CBCNV LĐ Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam
bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra.

Tại các đơn vị, báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo đơn vị cho biết, ngay sau khi có thông tin về cơn bão, các đơn vị đều có các phương án phòng chống bão. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cùng với sự chuẩn bị cũng như nghiêm túc trong việc phòng chống bão nên thiệt hại tại các đơn vị là tối thiểu, an toàn về con người, máy móc, thiết bị được đảm bảo, công ty đã dần ổn định đi vào sản xuất ngay sau khi bão tan. Hiện tại các đơn vị vừa sản xuất, vừa khắc phục thiệt hại do bão gây ra.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tú thay mặt lãnh đạo Tập đoàn biểu dương tinh thần đoàn kết của CBCNV các đơn vị, đồng thời khẳng định Tập đoàn sẽ luôn đồng hành cùng người lao động trong quá trình khôi phục sản xuất và vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã và đang thực hiện những hoạt động thiết thực, kịp thời để giúp đỡ người dân và các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Những đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần của Tập đoàn không chỉ giúp người dân khắc phục khó khăn trước mắt mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội sâu sắc, đồng hành cùng cộng đồng trong mọi hoàn cảnh. VINACHEM cam kết tiếp tục hỗ trợ và sẻ chia với những vùng bị thiệt hại, cùng chung tay giúp người dân nhanh chóng tái thiết cuộc sống và phát triển bền vững trong tương lai.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ tỉnh Bắc Giang 1 tấn Vi-Chlorine, 1 tấn PAC (hóa chất xử lý nguồn nước, môi trường) và 15 thùng pin. Ngoài ra Tập đoàn sẽ tiếp tục ủng hộ các tỉnh bị lũ lụt 300 kg Cloramin B (hóa chất xử lý nguồn nước ô nhiễm, môi trường) và 100 thùng pin các loại.

Ngọc Trâm - Nguyễn Hiền