Sức khỏe

Hà Nội: Hỗ trợ thuốc men thiết yếu cho vùng lũ Chương Mỹ

Ngọc Trâm 13/09/2024 - 08:09

(TN&MT) - Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ huyện Chương Mỹ vượt qua khó khăn, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do TS. Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở dẫn đầu đến thăm và trao tặng những loại thuốc thiết yếu nhằm điều trị các bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ cho địa phương.

7f0f826cffc7589901d6.jpg
Đại diện Sở Y tế Hà Nội tặng thuốc chữa bệnh thiết yếu để huyện Chương Mỹ phân bổ cho người dân

Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Dược (Sở Y tế), Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ.

Trong chuyến thăm, TS. Nguyễn Đình Hưng đã thay mặt ngành Y tế Hà Nội trao tặng 100 kiện nước muối sinh lý và 55 kiện thuốc điều trị các bệnh về mắt, da liễu và tiêu hóa, tổng cộng 155 kiện thuốc. Số thuốc này sẽ giúp người dân phòng ngừa và điều trị các bệnh thường xuất hiện trong điều kiện ngập lụt.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức đã thông tin về tình hình ngập lụt tại các xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến và Hoàng Văn Thụ. Ông Đức cho biết, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp sơ tán người dân ra khỏi vùng ngập úng đến những nơi an toàn. Với cơ số thuốc thiết yếu của Sở Y tế Hà Nội tặng, lãnh đạo huyện sẽ chỉ đạo phân bổ ngay, ưu tiên cho người già, trẻ em và các hộ gia đình khó khăn, đảm bảo công tác điều trị kịp thời cho các trường hợp cần thiết.

Tiếp đó, đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm các hộ dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến - điểm tập trung người dân sơ tán. Tại đây, hơn 60 người, chủ yếu là người cao tuổi, trẻ em và người có bệnh lý nền, đã được di dời và đang được chăm sóc y tế chu đáo. Nhân viên y tế đã có mặt 24/7, đảm bảo mọi nhu cầu về khám chữa bệnh và hỗ trợ tinh thần cho người dân.

b6ea23895e22f97ca033.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế thăm, động viên sức khỏe người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến.
e2328450f9fb5ea507ea.jpg
51a85acb2760803ed971.jpg

TS. Nguyễn Đình Hưng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của đội ngũ y tế huyện Chương Mỹ trong việc ứng phó với lũ lụt. Phó Giám đốc Nguyễn Đình Hưng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế huyện tiếp tục cử thêm nhân lực trực và hỗ trợ cho người dân vùng bị ngập lụt, đảm bảo công tác khám chữa bệnh, sơ cứu và tăng cường hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước để phòng ngừa các dịch bệnh sau lũ hiệu quả hơn.

Ngọc Trâm