Doanh nghiệp - doanh nhân

Viettel 'liên thông' sóng di động, đảm bảo liên lạc cho người dân trong bão số 3

Dũng Thắng 07/09/2024 - 23:30

(TN&MT) – Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Hoạt động này của Viettel và các doanh nghiệp viễn thông giúp đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt cho chính quyền và người dân tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng do ảnh hưởng của bão số 3.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.

1(7).jpg
Viettel đảm bảo an toàn thông tin liên lạc.

Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Được biết, Viettel đã huy động 6.500 người nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trước, trong và sau bão số 3.

Dũng Thắng