Xã hội

SURF 2024 truyền tải thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”

Lan Anh 22/08/2024 - 17:39

Ngày 22/8, TP. Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo về sự kiện ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) TP. Đà Nẵng - SURF 2024.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024 diễn ra trong 2 ngày 29 - 30/8 với chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu” và truyền tải thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”.

h2.jpg
Họp báo về sự kiện ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) TP. Đà Nẵng - SURF 2024.

Trong khuôn khổ SURF 2024 diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo khoa học kết nối không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul, kết nối đầu tư đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Hàn Quốc- Singapore; hội thảo khoa học “công nghệ tiên phong - khởi nghiệp bền vững”; ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng- Singapore.

Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với 30 đội thi tham gia. 10 dự án khởi nghiệp nổi bật nhất sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng và kết nối trước các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đồng thời, hơn 80 gian hàng về các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng được triển lãm trực tiếp.

SURF 2024 là sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn. Thông qua ngày hội này, là nơi gặp gỡ trao đổi, kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng và thu hút sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tìm hiểu của cộng đồng.

h1.jpg
Thời gian qua, TP Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp hơn 5 tỷ đồng

Qua đó, giới thiệu các dự án, công nghệ, sản phẩm khởi nghiệp của mình đến với các nhà đầu tư và cộng đồng. Đồng thời, qua sự kiện cũng tìm kiếm hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiềm năng và hỗ trợ nâng cao các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố.

Ông Lê Đức Viên, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, trải qua 10 năm theo đuổi sự nghiệp KNĐMST, TP. Đà Nẵng đã mạnh dạn đưa ra những nghị quyết đặc thù, từ đó đã hỗ trợ được 179 dự án khởi nghiệp, hình thành gần 70 doanh nghiệp KNĐMST. Trong ba năm trở lại đây, thanh phố đã hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng từ ngân sách.

Thương hiệu KNĐMST của Đà Nẵng đã được vinh danh, đặc biệt tổ chức xếp hạng KNĐMST toàn cầu đã đánh giá Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách, đủ các điểm thành phần được đánh giá, xếp hạng 896.

“Đây là một vinh dự rất to lớn khi Đà Nẵng đã đầy đủ các yếu tố của một hệ sinh thái hoàn chỉnh. Nhận thức và tinh thần khởi nghiệp ở Đà Nẵng đã có sự phát triển và lan tỏa rất mạnh mẽ”, ông Lê Đức Viên nhấn mạnh.

Lan Anh