Bất động sản

Hoài Đức: Nóng đất đấu giá Tiền Yên, sát vành đai 4

Thùy Linh 19/08/2024 - 16:56

Sáng 19/8, UBND huyện Hoài Đức tổ chức đấu giá quyền sử dụng 19 thửa đất thuộc lô LK03 và LK04 tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên. Đến nay, đã có hơn 700 hồ sơ tham gia đấu giá đất tại khu vực này.

Khu Lòng Khúc, huyện Hoài Đức có phía Đông Bắc tiếp giáp với đường giao thông trục thôn Tiền Lệ và Trường Mầm non Tiền Yên; phía Nam và phía Đông tiếp giáp với đất nông nghiệp của xã; phía Tây tiếp giáp đất nông nghiệp và hồ nước; khoảng cách từ trung tâm Hà Nội đến UBND xã khoảng 20km.

1(1).jpg
Khu đất đấu giá xã Tiền Yên, Hoài Đức

Theo đó, diện tích mỗi thửa đất đấu giá có diện tích từ 74 - 118m2 với mức giá khởi điểm từ 7,3 triệu đồng/m2. Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức cho biết mức giá khởi điểm 7,3 triệu đồng được xác định theo quy định của Nghị định 12, nhân hệ số điều chỉnh với giá trong bảng giá đất. Mức giá khởi điểm được xác định là cơ sở để xác định tiền cọc.

19 thửa đất được đem ra đấu giá đợt này có diện tích từ 74,75-115,95m2. Giá khởi điểm được xác định theo các hướng dẫn thi hành luật đất đai mới nên cũng chỉ ở mức 7,3 triệu/m2. Để ngăn chặn tình trạng thông thầu, trả giá thấp, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện và đơn vị tư vấn tổ chức đấu giá đã thống nhất quy chế: Khách hàng tham gia đấu giá phải trải qua tối thiểu 6 vòng đấu bắt buộc. Mỗi bước giá của cuộc đấu là 6 triệu đồng, giá trúng chỉ được xét sau 6 vòng đấu. Như vậy, nếu trúng đấu giá thì mức giá thấp nhất cho các thửa đất này cũng ở mức 43,3 triệu đồng/m2.

2(1).jpg
Bên trong phiên đấu giá sáng 19/8. Ảnh TL

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức, tính đến trước ngày đấu giá đất, đã có hơn 700 bộ hồ sơ và khoảng 400 khách hàng tham gia đấu giá. Giá trúng dự kiến theo các đơn vị môi giới lên đến 70-100 triệu đồng/m2 do vị trí khu đấu giá liền sát đường vành đai 4. Huyện Hoài Đức là một trong những huyện ngoại thành Hà Nội có đường vành đai 4 chạy qua 14km, trải dài trên địa bàn 7 xã. Điều này đã khiến giá đất tăng trưởng rất mạnh mẽ.

4.jpg
Đơn vị tổ chức đấu giá kiểm tra thông tin những người tham gia đấu. Ảnh TL

Bà Nguyễn Nguyệt Nga (Hoài Đức) cho biết, trước phiên đấu bà mua 5 bộ hồ sơ để tham dự. Bà dự kiến sẽ bỏ mức giá 60-70 triệu đồng/m2. Nếu mức giá đấu vượt qua mức giá này thì sẽ không tham gia đấu nữa.

“ Phiên đấu của huyện Hoài Đức có khác hơn các huyện khác là đấu theo vòng. Người tham gia sẽ đấu qua 6 vòng nên giá trúng thấp nhất cũng khoảng 43 triệu đồng/m2, cao gấp gần 6 lần giá khởi điểm. Người đấu phải lọt vào vòng thứ 6 mới có hi vọng. Tuy nhiên, nếu mức giá cao quá dự kiến tôi sẽ tiếp tục chờ đợi để đấu các phiên khác”- Bà Nga nói.

Theo khảo sát của phóng viên, giá đất quanh khu vực đấu giá đang giao dịch vào khoảng 50-60 triệu/m2, vị trí ô tô đỗ cửa thì 60 - 80 triệu/m2. Với hạ tầng được đầu tư đồng bộ, đất đấu giá có thể có mức trúng cao hơn. Thị trường đất nền đấu giá có pháp lý rõ ràng, hạ tầng đồng bộ nên vẫn tạo sức hút lớn từ người dân có nhu cầu ở và các nhà đầu tư. Vì cuộc đấu có nhiều vòng nên sẽ kéo dài thời gian.

Thùy Linh