E-magazine: Bệnh viện Giao thông Vận tải

Sức khỏe - Ngày đăng : 14:31, 03/08/2024

Với truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện Giao thông vận tải luôn đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh vì sức khỏe cộng đồng...
e-magazine(1).jpg

Với truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện Giao thông vận tải luôn đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh vì sức khỏe cộng đồng với mục tiêu “Sức khỏe của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi!” là kim chỉ nam xuyên suốt trong mọi hoạt động.

1(1).jpg

Cách đây 69 năm, Bệnh viện Giao thông vận tải được thành lập năm 1955 với tiền thân là Bệnh viện Đường sắt. Đây là bệnh viện hạng III với quy mô 80 giường bệnh. Nhiệm vụ ban đầu là chăm sóc sức khỏe, cấp cứu và điều trị cho nhân viên làm việc trong ngành đường sắt và hành khách đi tàu.

z5690835265736_99dea75b00de3f23a8947d49c81f8533(1).jpg
Tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động Bệnh viện Giao thông Vận tải
z5690835260100_5c3eec7fea6eceded38e5e6d3b18b5ab.jpg

Đến năm 1988, Bệnh viện Đường sắt được đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Đường sắt I - Hà Nội. Tiếp đó, ngày 28/8/2008 Bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Giao thông Vận tải Trung ương theo Quyết định số 2651/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải. Ngày 21/7/2015 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg phê duyệt Phương án thí điểm cổ phần hóa Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương và chính thức mang tên Bệnh viện Giao thông vận tải cho đến ngày nay.

Trải qua 69 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hiện tại, Bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn Bệnh viện đa khoa hạng I theo đánh giá xếp hạng của Bộ Y tế năm 2020, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực liên tục được đào tạo chuyên sâu và nâng cao, đầy đủ các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Phẫu thuật thẩm mỹ, Phục hồi chức năng, Y học Cổ truyền, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm, Thăm dò chức năng... Cùng với hệ thống phòng khám được bố trí liên hoàn trong một khối nhà, người bệnh dễ dàng tiếp cận các dịch vụ hơn. Các phòng bệnh nội trú cũng được sắp xếp đầy đủ tiện nghi, khép kín, giúp người bệnh nằm viện điều trị có cảm giác thoải mái, thân thiện, trở thành địa chỉ đáng tin cậy phục vụ khám chữa bệnh cho cộng đồng.

box1(1).jpg

2(1).jpg

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực liên tục được đào tạo chuyên sâu và nâng cao, đến nay Bệnh viện Giao thông vận tải đã có khả năng thực hiện tốt tất cả các kỹ thuật thuộc tuyến và nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu.

1a(1).jpg
Trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ

Phương châm hoạt động xuyên suốt của Bệnh viện Giao thông vận tải là “Chăm sóc sức khỏe của khách hàng, người bệnh như chăm sóc sức khỏe người thân, sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu cao nhất cho mọi hoạt động của Bệnh viện”.

Theo đó, Bệnh viện Giao thông vận tải đặt ra cho mình sứ mệnh với từng đối tượng khách hàng. Với ngành Y tế, Bệnh viện luôn đồng hành, cùng chia sẻ trách nhiệm cao cả là chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế an toàn, chất lượng và hiệu quả, góp phần vào sự lớn mạnh chung của nền y học nước nhà.

Xác định con người là yếu tố then chốt cho sự phát triển, công tác đào tạo nâng cao trình độ là yếu tố quyết định đến uy tín, chất lượng của bệnh viện. Do vậy, Bệnh viện đã xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, phát huy tối ưu sở trường của các thầy thuốc qua việc không ngừng xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, trau dồi y đức, phát huy truyền thống “đoàn kết, đổi mới, phát triển”. Sẵn sàng tạo cơ hội, điều kiện cho mọi cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các y bác sĩ được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Mới đây, Bệnh viện Giao thông vận tải và Trường đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác, phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đánh dấu mốc phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đào tạo nguồn nhân lực với mục tiêu tiên quyết “Tất cả vì sức khỏe của nhân dân”.

img_20240803_151737.jpg
TS.BS. Bùi Sỹ Tuấn Anh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải và GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác.

Với người bệnh, lợi ích, sức khỏe và mong muốn của người bệnh được ưu tiên trong mọi hoạt động của các y, bác sĩ. Bệnh viện đã đầu tư và hướng tới những công nghệ mới, phương pháp mới về thăm khám, chẩn đoán, tầm soát phát hiện ung thư sớm, tư vấn tốt nhất giúp người bệnh quản lý bệnh mạn tính hiệu quả. Trang bị đầy đủ các thiết bị, máy móc hiện đại hàng đầu như máy Cộng hưởng từ 1,5 Tesla của hãng Siemens Cộng hòa Liên bang Đức; máy chụp Cắt lớp vi tính đa dãy đầu dò của hãng GE của Nhật Bản; nhiều máy siêu âm 4 chiều, nhiều hệ thống máy xét nghiệm, hệ thống máy phẫu thuật nội soi, máy soi phế quản, máy soi tiêu hóa, hệ thống máy CRM trong can thiệp; hệ thống trang thiết bị phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế và nhiều trang thiết bị, máy móc khác ở tất cả các chuyên khoa.

z5690835249887_a293669cdcc20044eb8da5103961a4c5.jpg
z5690835246898_f7ade066d996ef8bf7b42d69547bcff7.jpg
z5690835233002_f3b10525bad248e147c2b462d4e6a564.jpg
box2.jpg

Với phương châm đi trước, đón đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu, trong những năm qua, Bệnh viện đã ký kết hợp tác với các đối tác, các tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực y tế để mời các chuyên gia nước ngoài đến làm việc, đồng thời cử các y bác sĩ đi học tập tiếp cận kỹ thuật mới, công nghệ mới, phương pháp quản lý vận hành tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

Đặc biệt, Bệnh viện đã xây dựng quy trình khám bệnh khoa học, thuận tiện và hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện các thủ tục hành chính rút ngắn thời gian chờ đợi, chủ động trong các dịch vụ khám cận lâm sàng, từ đó tiết kiệm thời gian và tạo cảm giác thân thiện, thoải mái cho khách hàng và người bệnh.

Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần cùng ngành Y tế cả nước thực hiện hiệu quả sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, Bệnh viện Giao thông vận tải luôn chủ động, tích cực và thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Nhiều chương trình, hoạt động đã được triển khai như: Hiến máu nhân đạo, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người dân nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa; khám, tư vấn miễn phí, hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm hỏi, tặng quà, xây dựng, tu sửa, trao tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

box3.jpg

Phát huy truyền thống tự hào, tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Giao thông vận tải sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định thế mạnh với kim chỉ nam “Sức khỏe của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi!”. Xứng đáng với niềm tin của người bệnh, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bài: ĐIÊU TRÂM
Ảnh: ANH THẾ
Trình bày: TÙNG QUÂN

bbb.jpg

Bài: Điêu Trâm - Trình bày: Tùng Quân