Xã hội

Thanh Hóa: Tàu thuyền đã có nơi neo đậu ở cảng cá Lạch Bạng

Thanh Tâm 02/08/2024 - 09:32

Sau hơn 2 năm, cảng cá Lạch Bạng bị một số người dân lấn chiếm để nuôi vẹm đen, từ ngày 1/8 đã được giải phóng, tàu thuyền đã có nơi để neo đậu.

Trước đó Báo TN&MT phản ánh việc nuôi vẹm đem tự phát ở âu tránh trú bão Lạch Bạng, thị xã Nghi Sơn diễn ra đã nhiều năm nay, kéo theo nhiều hệ lụy, ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông của tàu thuyền ra vào nơi tránh trú bão; nhiều năm trôi qua nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Sau nhiều ngày huy động máy móc, nhân lực tháo dỡ bè mảng nuôi vẹm đen trái phép, khu neo đậu tàu thuyền Lạch Bạng (đoạn qua các phường Hải Thanh, Bình Minh của TX. Nghi Sơn) đã được trả lại, tàu thuyền đã nhộn nhịp ra vào neo đậu.

2.jpg
3.jpg
2.jpg
Chính quyền huy động máy móc tháo dỡ các bè nuôi lấn chiếm cảng cá Lạch Bạng

Sau khi cơ quan báo chí phản ánh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng xử lý dứt điểm, không để tình trạng ngư dân mất nơi neo đậu tàu thuyền. Chính quyền các địa phương đã huy động máy móc và nhân lực tổ chức tháo dỡ bè mảng nuôi vẹm, trả lại nơi neo đậu tàu thuyền cho ngư dân.

4.jpg
Tàu thuyền đã có nơi neo đậu ở cảng cá Lạch Bạng

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban Quản lý cảng cá Thanh Hóa tuyệt đối không để phát sinh các trường hợp lấn chiếm khu neo đậu tàu thuyền trong thời gian tới.

Thanh Tâm