Bạn đọc - Pháp luật

Tiên Du (Bắc Ninh): Tràn lan rác thải gây ô nhiễm môi trường

Kiên Cường 29/07/2024 - 20:05

(TN&MT) - Trên địa bàn huyện Tiên Du (Bắc Ninh) hiện xuất hiện tình trạng bãi tập kết rác thải trái phép lấn chiếm vỉa hè, dải phân cách, thậm chí cả ven đường gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường. Ở một số nơi, rác thải tập kết gần ao, sông và bị đốt làm ảnh hưởng cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

img_3964.jpg
Xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du rác thải công nghiệp tập kết ngay tại khu dân cư

Dọc theo đường xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) với đủ các loại rác thải công nghiệp được các hộ dân ven đường tập kết trong nhà, dải phân cách, vỉa hè… gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường.

img_3971.jpg
Rác tập kết trên dải phân cách đường đi và tràn ra lòng đường

Ông Nguyễn Văn Hiền, người dân xã Hoàn Sơn, phản ánh: Trong xã rất nhiều nhà thu gom rác thải công nghiệp về chất đống tại nhà. Nhiều hộ đã mang cả ra vỉa hè, dải phân cách đường gây cản trở giao thông, đi lại của người dân.

img_3967.jpg
Rác thải xây dựng được đổ từng đống ven đường đi

Mới đây, trên địa bàn xã lại xuất hiện tình trạng đổ rác thải xây dựng và rác thải sinh hoạt ra ven đường, làm ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

img_3965.jpg
Rác thải xây dựng đủ loại: gạch, ngòi, bê tông...

Người dân chúng tôi ở gần các cơ sở tập kết rác (ven đường phải đến vài chục hộ) lâu nay rất bức xúc về tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm, ô nhiễm môi trường. Đề nghị chính quyền địa phương cần có giải pháp vào cuộc xử lý, không để rác thải tùy tiện tập kết tại nhà và đổ trộm môi trường tràn lan như hiện nay.

img_3982.jpg
Rác sinh hoạt bị vứt thành đống ven đường

Tại xã Tri Phương cơ sở tập kết rác ngay bên bờ ao, ven đường nước từ bãi tập kết chảy xuống ao, khiến nhiều người lo lắng.

img_3979.jpg
Tại xã Tri Phương bãi tập kết rác ngay bên bờ ao, nước chảy ra môi trường

Tiếp đến, tại xã Minh Đạo rác cũng được đổ thành đống đủ loại rác thải xây dựng, sinh hoạt trên đê, ngay ngã ba đường khiến người dân vô cùng bức xúc.

img_3984.jpg
Tại xã Minh Đạo, rác thải đổ trên đê, nước từ đống rác chảy ra ao

Bà Đào Thị. T, người dân xã Minh Đạo cho biết: Người dân chúng tôi phản ánh nhiều về tình trạng đổ rác ra đê, làm ô nhiễm môi trường nước và gây cản trở người tham gia giao thông.

img_3988.jpg
Nhiều hộ dân xã MInh Đạo chất rác từ nhà ra đường

Không những vậy, nhiều nhà chất rác từ nhà ra đường, làm ảnh hưởng đến những nhà lân cận, bởi bụi bặm và mùi khó chịu.

img_3989.jpg
Rác thải xây dựng chất đống ngay ngã ba đường

Còn tại xã Tân Chi một đống rác lớn bên đường đang đốt cháy khói nghi ngút. Theo người dân cho biết, đây là rác thải của số hộ dân mang đến đổ và rác từ các công trình xây dựng ở gần mang ra tập kết. Khi bãi rác chất thành đống cao, họ đem đốt khiến môi trường xung quanh ô nhiễm.

img_3991.jpg
Bãi rác xã Tân Chi bị đốt làm ảnh hưởng sức khỏe người dân xung quanh

Đề nghị các cấp chính quyền huyện Tiên Du (Bắc Ninh) vào cuộc xử lý tình trạng rác thải tràn lan ảnh hưởng đến người dân và môi trường.

Kiên Cường