Xã hội

PC Điện Biên nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh dịch vụ

Hoàng Châu 19/07/2024 - 11:01

(TN&MT) - Những năm qua, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, địa bàn và năng lực của đơn vị với quyết tâm nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Theo ông Ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên: Trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế trên địa bàn, đời sống Nhân dân và các sự kiện chính trị xã hội: Đảm bảo phục vụ điện các ngày lễ lớn của đất nước, các chương trình, sự kiện, triển lãm chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; các hội nghị, diễn đàn trực tuyến do Trung ương và địa phương tổ chức…

Đồng thời, đảm bảo triển khai các dự án lưới điện theo đúng tiến độ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn, phát triển vốn, tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam.

a3.jpg
Công nhân PC Điện Biên kiểm tra công tác cung cấp, đảm bảo điện cho các sự kiện diễn ra tại sân vận động trung tâm TP Điện Biên

Theo số liệu 6 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện đạt tỷ lệ 100%. Số hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia là 132.907/140.848 đạt tỷ lệ 93,79%, trong đó khu vực nông thôn là 105.897/114.574 hộ có điện đạt tỷ lệ 92,43%.

Sản lượng điện thương phẩm ước đạt 165,344 tr.kWh, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 50,56% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Trong đó Nông lâm ngư nghiệp đạt 1,986 tr.kWh; công nghiệp xây dựng 38,042 tr.kWh; thương nghiệp dịch vụ 12,533 tr.kWh; quản lý tiêu dùng 93,824 tr.kWh và hoạt động khác 18,958 tr.kWh; giá bán điện bình quân ước đạt 2.051,84 đ/kWh. Tổng số khách hàng quản lý ước 146.084 khách hàng, trong đó khách hàng sinh hoạt 132.583 khách hàng, khách hàng ngoài sinh hoạt là 13.501 khách hàng.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, công ty đã triển khai App chăm sóc khách hàng, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phổ biến quán triệt tới 100% CBCNV thực hiện cài đặt App CSKH để tra cứu, nhận thông báo tình hình sử dụng điện. Đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện trong việc cài đặt, sử dụng App CSKH, mang đến cho khách hàng sự hài lòng với những tiện ích khi sử dụng.

a2.jpg
Công nhân Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra hệ thống điện tại điểm thi

Cùng với đó, thi công 16 công trình, xây dựng mới và cải tạo 47,24km đường dây trung thế, 66,55km đường dây hạ thế, 40 TBA tổng công suất 3.565kVA trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Mường Ảng, Mường Nhé và thị xã Mường Lay.

Đến nay, đã hoàn thành đóng điện 40/40 TBA, tổng công suất 3.565kVA nhằm phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong những ngày nắng nóng. Tiếp tục triển khai các bước chuẩn bị đầu tư đối với 01 danh mục bổ sung năm 2024, theo đúng kế hoạch Tổng công ty giao.

Mục tiêu, nhiệm vụ Quý III năm 2024, công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão và an toàn điện trong dân. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị. – Ông Dũng, cho biết thêm.

Hoàng Châu