Đất đai

TP.HCM: Dự kiến thu hồi đất thực hiện 13 dự án

Nguyễn Quỳnh 05/07/2024 - 17:07

UBND TP.HCM vừa có Tờ trình gửi HĐND Thành phố danh mục 13 dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn.

ha-tang-nha-be(1).png
UBND TP.HCM trình HĐND Thành phố danh mục 13 dự án cần thu hồi đất

Theo đó, UBND TP.HCM đã đề xuất 13 dự án thu hồi đất đăng ký năm 2024 với tổng diện tích đất thu hồi là 3,14 ha. Trong đó, 12 dự án trên địa bàn Quận 7, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh. Các dự án này chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cấp huyện của các địa phương trên.

01 dự án “Xây dựng kè chống sạt lở rạch Tắc Mương lớn (từ rạch Mương Dựa đến tiếp giáp rạch Giồng Chồn)” trên địa bàn huyện Nhà Bè đã có trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của địa phương này.

Theo UBND TP.HCM, việc trình HĐND Thành phố danh mục thu hồi đất nhằm kịp thời thực hiện các dự án có thu hồi đất trong năm 2024, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; trên cơ sở quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, hồ sơ pháp lý của các dự án đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Sau khi được HĐND TP.HCM thông qua (dự kiến tại kỳ họp thứ 17, khóa X diễn ra vào trung tuần tháng 7/2024), UBND TP. HCM sẽ chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh, bổ sung các dự án nêu trên vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cấp huyện đã được phê duyệt.

Nguyễn Quỳnh