P&G và Central Retail Việt Nam trồng rừng tại Việt Nam
Dự án trồng rừng tại Việt Nam năm 2024 do Công ty P&G hợp tác cùng Central Retail Việt Nam thực hiện dự kiến sẽ trồng 6.500 cây.
Dự án trồng rừng trên là sự tiếp nối thành công của Chương trình “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” được P&G và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia ra mắt lần đầu tiên vào năm 2023 nhằm mục đích góp phần gia tăng mảng xanh tại Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.
Kể từ khi ra mắt, chương trình trồng rừng “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” đã tiếp cận và truyền tải các thông điệp về việc trồng rừng, bảo vệ môi trường đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước, đồng thời nhận được sự phản hồi tích cực.
Trong năm đầu tiên 2023, hơn 6,500 cây rừng đã được trồng, góp phần làm phong phú hệ sinh thái của các khu rừng trọng điểm thuộc các Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Cà Mau, và Đồng Nai.
Nhằm tiếp tục phát huy những hiệu quả đạt được của dự án, P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam cam kết tiếp tục mở rộng chương trình, nhằm trồng thêm nhiều cây xanh hơn nữa. Trong năm nay dự kiến sẽ có thêm ít nhất 6,500 cây rừng được trồng từ dự án “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh”.
Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền thông của Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Cam kết với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam, chúng tôi tự hào tiếp tục hợp tác cùng Central Retail Việt Nam triển khai dự án ý nghĩa này năm thứ hai liên tiếp. Thông qua chương trình, chúng tôi hy vọng góp phần thúc đẩy bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng bảo vệ trái đất. Chúng tôi cảm ơn Quý khách hàng đã ủng hộ chương trình trong thời gian qua và mong đợi sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn nữa để thông điệp ý nghĩa của chương trình ngày một lan tỏa.”
Năm nay, chương trình được thiết kế để người tiêu dùng sẽ có thể tham gia đóng góp cây xanh một dễ dàng và thuận tiện. Cụ thể, từ ngày 13/06/2024 đến ngày 26/06/2024, với mỗi hóa đơn mua hàng trị giá 399,000 VNĐ tại các hệ thống siêu thị GO!, Big C, và Top Market, trong đó có ít nhất 100,000 VNĐ là các sản phẩm thuộc công ty P&G (bao gồm Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Rejoice, Old Spice, Gillette, Safeguard, Olay, và Oral-B), người tiêu dùng đã đóng góp 1 cây xanh cho chương trình. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ có cơ hội nhận thêm phiếu giảm giá trị giá 50,000 VNĐ cho mỗi hóa đơn mua hàng thông qua hoạt động tương tác thực tế ảo tăng cường AR tại siêu thị.
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, cho biết: “Sự xuất hiện những thiên tai và hiện tượng thời tiết dị thường trong những năm gần đây cho thấy biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày một mạnh mẽ hơn. Do đó, chúng ta cần hành động khẩn cấp để trồng, phục hồi rừng tạo bể chứa CO2, và lá chắn xanh tự nhiên để ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiệt hại thiên tai. Để làm được điều này, chúng ta cần sựchung tay góp sức từ nhiều cá nhân và tập thể trong xã hội. Gaia trân trọng và ghi nhận sự đóng góp to lớn từ P&G và Central Retail Việt Nam, cũng như từ người tiêu dùng trên khắp cả nước. Sự hợp tác và cam kết của mọi người đã và đang góp phần quan trọng vào việc phục hồi rừng và bảo tồn cân bằng sinh thái tại Việt Nam.”