Phân bón Cà Mau mở rộng thị trường xuất khẩu
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) đã chính thức đưa sản phẩm Urê hạt đục vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc và New Zealand. Đây là tín hiệu khả quan cho việc kinh doanh xuất nhập khẩu của thương hiệu Phân bón Cà Mau.
Nhằm chủ động hơn nữa trong hoạt động kinh doanh quốc tế, Phân bón Cà Mau luôn bám sát tình hình thị trường phân bón thế giới. Đồng thời, Công ty đã tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dù là nhỏ và hiếm hoi trong giai đoạn hiện nay.
Năm 2023, Phân bón Cà Mau tập trung mở rộng xuất khẩu phân bón, góp phần gia tăng doanh thu. Sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã có mặt tại trên 18 quốc gia trên thế giới với sản lượng xuất khẩu là 344 nghìn tấn, chiếm khoảng 26% tổng sản lượng tiêu thụ, giá trị xuất khẩu đạt 136 triệu USD, chiếm khoảng 25% doanh thu các sản phẩm phân bón. Trong đó, Campuchia là thị trường xuất khẩu lớn nhất với sản lượng và giá trị xuất khẩu chiếm hơn 60%.
Bên cạnh việc xuất khẩu sản phẩm đến 18 quốc gia, Công ty vẫn tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước khác. Trong đó, hai thị trường tiềm năng Úc và New Zealand luôn được Công ty xác định với có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
Theo các chuyên gia, Úc và New Zealand là hai trong số các thị trường khó tính về nhập khẩu phân bón. Vì vậy, trong suốt thời gian qua, Phân bón Cà Mau đã từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp cho đến xuất hàng; chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất cho khách hàng với tốc độ xếp dỡ cao so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới.
Ngay từ đầu năm 2024, đội ngũ nhân sự Phân bón Cà Mau đã chuẩn bị lô hàng đầu tiên là sản phẩm Urê hạt đục xuất khẩu sang thị trường New Zealand. Đây là một thị trường sẵn sàng trả giá rất cao so với các nước khác nhưng lại có những yêu cầu khắc khe về chất lượng hàng hóa.
Song song đó, Công ty cũng hoàn thiện thủ tục cuối cùng để được cấp phép nhập khẩu sản phẩm Urê hạt đục của Phân bón Cà Mau vào thị trường Úc.
Đến nay, PVCFC đã chính thức chinh phục được hai thị trường khó tính nhất của thế giới. Công ty cũng đang chuẩn bị lô hàng hơn 35.000 tấn đi Mexico. Chất lượng sản phẩm urê Cà Mau tiếp tục nhận sự tin tưởng của đối tác đã đồng hành từ thị trường Châu Mỹ này.
Thành công thâm nhập vào hai thị trường mới đã khẳng định sự điều hành linh hoạt, tinh thần đoàn kết và những nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV PVCFC trong việc kiến tạo giá trị ngày một bền vững hơn, thịnh vượng hơn.