Xã hội

Khánh Hòa: Phát động ra quân trồng cây đước phục hồi rừng ngập mặn tại Festival biển Nha Trang

Đỗ Vương 26/05/2023 - 06:51

Với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, chương trình Festival biển Nha Trang 2023 (diễn ra từ 3-6/6 và các hoạt động bên lề diễn ra đến ngày 10/6) mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Ngày 25/5 tại TP Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình Festival năm 2023. Đây là lần thứ 10 sự kiện tổ chức nhân 20 năm chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa, đồng thời kỷ niệm 370 năm Khánh Hòa hình thành và phát triển (1653 - 2023). Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003, duy trì thường xuyên với định kỳ 2 năm một lần. Chương trình trở thành sự kiện quan trọng trong các hoạt động văn hóa - xã hội của địa phương, góp phần thu hút du khách và thúc đẩy ngành du lịch Khánh Hòa phát triển.

hop-bao-festival-2023.jpg
Họp báo chương trình Festival biển lần thứ 10 năm 2023

Bên cạnh đó, các hoạt động điểm nhấn trong Festival năm nay có thể kể đến như: lễ khai mạc với chủ đề "Khánh Hòa - Khát vọng phát triển" - lễ phát động ra quân trồng cây đước phục hồi rừng ngập mặn “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động vì môi trường Vịnh biển nha Trang”; Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản và phát triển du lịch đảo yến Đông Tằm; diễn hành xe đạp “Bảo vệ môi trường Vịnh Nha Trang xanh – sạch – đẹp, phát triển bền vững...

Trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 còn có các sự kiện như: Trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế bằng 1.653 máy bay không người lái (drone light) thay cho bắn pháo hoa; lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế; chương trình biểu diễn nghệ thuật; lễ hội đường phố; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; diễu hành xe Vespa – xe cổ; lễ hội Cầu Ngư; lễ hội áo dài; hội hát bài chòi và các tích tuồng cổ; thi đấu cờ người; hội thi vẽ tranh; các hoạt động triển lãm mỹ thuật – nhiếp ảnh; xúc tiến du lịch; Hội thảo khoa học - giáo dục... Lễ bế mạc với chủ đề "Khánh Hòa – Đoàn kết vươn tới tương lai"...

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Văn Thiện cho biết, Festival Biển là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng tỉnh Khánh Hòa nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay.

Dự kiến chương trình Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách du lịch. Trong năm 2023, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Đỗ Vương