Du lịch

Đà Nẵng tặng 10.000 voucher cùng nhiều sự kiện hấp dẫn tại chương trình kích cầu du lịch 2023

Hà Anh 21/04/2023 - 21:39

(TN&MT) - Hàng loạt sự kiện, lễ hội hấp dẫn sẽ được diễn ra xuyên suốt để du khách trải nghiệm khi đến Đà Nẵng. Ngành du lịch TP. Đà Nẵng sẽ tặng hơn 10.000 voucher nghỉ dưỡng, ăn uống… cho du khách.

Chiều 21/4, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 – Enjoy Da Nang 2023” với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực – spa và tận hưởng mua sắm.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho hay, chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang” 2023 sẽ được thực hiện với hình thức mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu và các xu hướng của các thị trường hiện nay.

dn1.jpg
Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 – Enjoy Da Nang 2023”

Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; chương trình khai trương mùa du lịch biển; cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; lễ hội tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội du lịch golf; cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...

Trong đó, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn. Có 8 đội tham gia gồm Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

Cùng với lễ hội, rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại khu du lịch; các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, phố du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà..., các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề “Tận hưởng” sẽ được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…

dn3.jpg
Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm khi đến với Đà Nẵng trong mùa hè này

Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

Đến nay, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của hơn 200 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch và đặc biệt có sự đồng hành triển khai chương trình.

Hiện nay công suất phòng khối 4-5 sao và tương đương: 60- 70%; khối 3 sao và tương đương trở xuống: 35- 45%. Dự báo tình hình khách lễ 30/4 và 1/5 sắp đến sẽ khả quan, tại thời điểm hiện tại dự kiến không xảy ra tình trạng cháy phòng. Đồng thời, các doanh nghiệp đã có kế hoạch tuyển dụng nhân viên chính thức và thời vụ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách. nếu lượng khách có tăng thêm vẫn phục vụ tốt.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng, chương trình kích cầu du lịch năm nay sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện thú vị, hứa hẹn mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới.

Bà Yến nhấn mạnh, ngành du lịch TP cần phải làm tốt hơn các sản phẩm du lịch hiện có, tìm thêm các sản phẩm mới để du khách trải nghiệm tốt nhất các sản phẩm cũ và mới. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đảm bảo chất lương an toàn, an ninh cho du khách, tránh tình trạng du khách phàn nàn sản phẩm kích cầu, kết nối thông tin thông suốt.

Hà Anh