Sơn La: 50 đoàn viên thanh niên đạp xe diễu hành hưởng ứng Giờ Trái đất 2023

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 14:12, 25/03/2023

(TN&MT) - Ngày 25/3, Đoàn thanh niên Sở Công Thương phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La tổ chức ra quân tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Chiến dịch “Giờ Trái đất” là một sự kiện quốc tế hàng năm, do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2007. Sự kiện này đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng, trong đó có Việt Nam.

a4.jpg

Sở Công thương ra quân tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

“Chúng ta hay sử dụng điện một cách tiết kiệm nhất, chỉ bật điện khi thật sự cần thiết” là thông điệp do Giám đốc Sở Công thương Phạm Thị Doan gửi gắm tại Lễ ra quân tuyên truyền.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, Sở Công thương đã giao Đoàn thanh niên chủ trì triển khai các hoạt động tuyên truyền; có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

a3.jpg

Theo Giám đốc sở Công thương Phạm Thị Doan, trong năm nay, Sở Công thương đang tập trung tham mưu cho UBND tỉnh đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo; tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Sự kiện Giờ trái đất có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần lan tỏa chủ trương tiết kiệm điện trên diện rộng. Chúng ta sản xuất điện nhưng phải sử dụng một cách tiết kiệm, hiệu quả nhất, hướng tới giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường, ứng phó BĐKH.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Công thương đã kêu gọi người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn tỉnh chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, vì tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về BĐKH.

a2.jpg
a1.jpg

Các đoàn viên, thanh niên đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch trên các trục đường chính của thành phố.

Với các hoạt động cụ thể, gồm: Tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày thứ Bảy (25/3/2023); Tăng cường sử dụng các phương tiện di chuyển xanh (như tăng thời gian đi bộ, sử dụng xe đạp, xe buýt công cộng...).

Thông tin cho mọi người biết về Giờ Trái đất thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube... Vận động gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… cùng tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất; thay thế và chuyển sang sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao, tiết kiệm điện, sử dụng đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời.

2.jpg

Công ty Điện lực Sơn La linh hoạt các hình thức tuyên truyền tới nhân dân về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

Bí thư Chi đoàn Sở Công Thương Lưu Thị Thu Hiền chia sẻ: Là thế hệ trẻ của Chi đoàn Sở Công thương, tôi luôn kêu gọi đoàn viên thanh niên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp 1 phần công sức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, không chỉ cho hôm nay mà còn cả mai sau.

Ngay sau lễ ra quân tuyên truyền, các đại biểu cùng 50 đoàn viên, thanh niên Sở Công thương, Công ty Điện lực Sơn La đã đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch trên các tuyến đường Quảng trường Tây Bắc – Bến xe Sơn La - Nguyễn Lương Bằng, Chu Văn Thịnh, Lò Văn Giá, Tô Hiệu… với chiều dài khoảng 13km.

Thông tin từ Công ty Điện lực Sơn La, trong các tháng đầu năm 2023, Công ty đã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

1.jpg

Điện lực Mai Sơn treo băng rôn hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Qua đó, đã tuyên truyền 23 lượt trên truyền hình; hơn 440 lượt trên hệ thống loa truyền thanh; 17 lượt trên mạng xã hội… Tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng như: Các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện với 700 lượt tuyên truyền.

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất, Công ty đã tổ chức treo 56 phướn, 50 cờ phướn, 28 băng rôn tại Điện lực các huyện, thành phố, các địa điểm công cộng, các trục đường chính… để lan tỏa thông điệp về tiết kiệm điện.

Nguyễn Nga