Thống nhất các quy định về tài chính, giá đất trong Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) - Ngày đăng : 10:48, 24/03/2023

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Tài chính về hoàn thiện hồ sơ Dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có ông Tạ Lê Thanh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Tân Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và Bộ Tài Chính.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân cho biết, nội dung tài chính, giá đất là một trong những vấn đề trọng tâm, cốt lõi của Dự thảo Luật Đất đai, việc giải quyết đúng đắn về vấn đề này sẽ phát huy nguồn lực góp phần phát triển đất nước.

dsc_0789.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Cũng theo Thứ trưởng, thời gian qua, qua tổng hợp ý kiến góp ý của Nhân dân, tại các Hội nghị, hội thảo do Bộ TN&MT và một số Bộ ngành, nhất do Bộ Tài chính tổ chức đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý về nội dung tài chính, giá đất, đặc biệt, qua báo cáo góp ý của Bộ Tài chính về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Thứ trưởng mong muốn, các đại biểu tập trung rà soát các quy định của Dự thảo Luật về tài chính, giá đất đảm bảo thống nhất với các quy định của pháp luật quản lý tài sản công, pháp luật thuế….

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nội dung liên quan tới tài chính đất đai, giá đất như: Các khoản thu từ đất đai; Điều tiết nguồn thu từ đất; Căn cứ, thời điểm tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; Nguyên tắc, phương pháp định giá đất; Bảng giá đất; Giá đất cụ thể… để đảm bảo các quy định bám sát tinh thần của  quyết 18-NQ/TW, thống nhất với các quy định về quản lý tài sản công, thuế…

Thúy Nhi