Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT hưởng ứng Chương trình Tháng 3 biên giới tại Sơn La

Xã hội - Ngày đăng : 16:10, 19/03/2023

(TN&MT) - Chiều 18/3, Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội tổ chức Chương trình Tháng ba biên giới năm 2023 tại Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La.

Tại chương trình, 3 tổ chức Đoàn đã trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ các cháu học sinh được đỡ đầu trong Chương trình Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng; thăm, trao tặng phần quà kỷ niệm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

1.jpg

Bí thư Đoàn Bộ TN&MT, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội trao tặng 20 triệu đồng hỗ trợ các cháu học sinh trong Chương trình Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng.

Anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT nhấn mạnh: Đây là hoạt động thiết thực nhằm chung tay với Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La chăm lo cho các cháu học sinh trong chương trình Con nuôi đồn biên phòng. Phần quà nhỏ bé gửi đến các cháu, cũng là gửi gắm tình cảm của các cấp bộ đoàn đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng, góp phần cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của bà con nhân dân vùng biên giới.

4.jpg

Trao tặng phần quà kỷ niệm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

Tại chương trình, Đại tá Vũ Đức Tú, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới cán bộ đoàn các cấp, đã quan tâm đến bà con nhân dân, các em thiếu nhi khu vực biên giới.

“Những ngày tháng 3 luôn là những ngày của không khí vui tươi, hân hoan, phấn khởi, với nhiều hoạt động hướng về Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng, Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Và nhất là hàng năm, Ngày hội Biên phòng toàn dân được tổ chức ở các xã khu vực biên giới, tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, biểu dương, cổ vũ, động viên đồng bào, nhân dân, lực lượng bộ đội biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới. Trong đó, có sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm, đầy ý nghĩa của các đoàn viên thanh niên cơ sở” – Đại tá Vũ Đức Tú chia sẻ.

2.jpg

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi gặp mặt Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La.

5.jpg
3.jpg

Chương trình Tháng ba biên giới năm 2023.

Được biết, Bộ đội biên phòng tỉnh Sơn La đang được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ hơn 274 km đường biên giới quốc gia, tiếp giáp 2 tỉnh Hủa Phăn, Luông Pha Băng của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, với 125 cột mốc quốc giới trên địa bàn tỉnh Sơn La, giữ gìn an ninh trật tự ở 17 xã biên giới thuộc 6 huyện.

Những năm qua, triển khai Chương trình Nâng bước em tới trường và Con nuôi đồn biên phòng đã giúp đỡ được nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới của tỉnh có điều kiện đến trường, góp phần nâng cao dân trí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với cộng đồng của những người lính mang quân hàm xanh.

Nguyễn Nga