Quảng Ninh: Chủ tịch phường bị bắt vì liên quan đến việc “bảo kê” trên biển

An ninh trật tự - Ngày đăng : 19:30, 17/03/2023

(TN&MT) - Một Chủ tịch UBND phường ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ liên quan đến việc “bảo kê” nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long.

Ngày 17/3, thông tin từ cơ quan chức năng TP. Cẩm Phả cho biết, Công an TP. Cẩm Phả vừa khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Công Thọ, Chủ tịch UBND phường Cẩm Trung để điều tra về hành vi nhận hối lộ liên quan đến việc “bảo kê” nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long ở thời điểm ông Thọ làm Đội trưởng Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường.

anh-cp-01.jpg
Ông Nguyễn Công Thọ, Chủ tịch UBND phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả bị khởi tố, bắt giam

Theo thông tin từ cơ quan chức năng TP. Cẩm Phả, liên quan đến việc các hộ dân lấn chiếm vịnh Bái Tử Long để nuôi trồng thủy sản trái phép, cuối tháng 9/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cẩm Phả đã khởi tố, bắt tạm giam 6 cán bộ Đội Kiểm tra trật tự đô thị và môi trường (thuộc UBND TP. Cẩm Phả) về tội nhận hối lộ.

Mở rộng điều tra vụ án trên, Công an TP. Cẩm Phả đã khởi tố, thi hành lệnh bắt giam đối với ông Nguyễn Công Thọ cùng với tội danh trên.

anh-cp-02.jpg
Bè nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long 

Trước đó, từ tháng 8/2022, các lực lượng chức năng của TP. Cẩm Phả đã tổ chức ra quân xử lý các trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long. Đến nay, lực lượng chức năng địa phương đã vận động nhân dân cơ bản tháo dỡ, di dời các nhà bè nuôi trồng thủy sản trái phép, không nằm trong quy hoạch.

Đáng chú ý trong quá trình xử lý, cơ quan chức năng của TP. Cẩm Phả đã phát hiện một số cán bộ của địa phương này tiếp tay cho các vi phạm trên nên đã chuyển cho cơ quan công an vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phạm Hoạch