Xây dựng trường đẹp cho em và cầu hạnh phúc tại huyện vùng cao Điện Biên

Xã hội - Ngày đăng : 19:25, 15/03/2023

(TN&MT) - Vừa qua, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Dự án Sức mạnh 2.000 khởi công xây dựng 1 điểm "Cầu hạnh phúc” tại huyện Nậm Pồ và khởi công xây dựng 2 điểm "Trường đẹp cho em” tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Bản Pá Kha, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ với 100% là dân tộc Mông, bản có 162 hộ với 1098 nhân khẩu. Những năm qua, nhu cầu đi lại của người dân trong bản nhưng hiện tại chưa có cầu, người dân lấy tấm gỗ làm cầu tạm để phục vụ việc sinh hoạt, nhưng đó cũng chỉ là cây cầu nhỏ và dựng tạm. Hiện nay cầu đã hư hỏng nặng gây nguy hiểm và khó khăn cho người dân đi lại.

Công trình “Cầu Hạnh phúc” được xây dựng tại bản Pá Kha, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ là cầu bê tông có quy mô chiều dài 6m, bề rộng 2m với tổng kinh phí xây dựng là 370 triệu đồng.

a1.jpg

Khởi công xây dựng “Cầu hạnh phúc” tại bản Pá Kha, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên

Công trình sau khi hoàn thành sẽ giúp các em học sinh và bà con nhân dân tại các điểm bản đi lại thuận tiện tốt hơn trong những mùa mưa mưa lũ, giúp cho cho các em và bà con nhân dân được đảm bảo an toàn trong quá trình canh tác, thu hoạch, vận chuyển nông sản, đi học và trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, công trình cũng góp phần hoàn thiện hạ tầng nông thôn, thúc đẩy chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Cùng với đó, thiết thực chào mừng chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh , 60 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên; 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”. Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Dự án Sức mạnh 2.000 khởi công xây dựng 2 điểm "Trường đẹp cho em” tại huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 2 công trình 700 triệu đồng, bao gồm: Điểm trường thôn Sông A và điểm trường thôn Bản Lịch 1, thuộc trường Mầm non Xá Nhè, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

a2(1).jpg

Khởi công trường đẹp cho em tại điểm trường thôn Bản Lịch 1, thuộc trường Mầm non Xá Nhè, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Theo đó, 02 công trình gồm 04 phòng học, 01 nhà vệ sinh và được xây dựng theo hình thức 3 cứng, kiên cố bằng cột bê tông, tường gạch, trần tôn chống nóng trên nền bê tông vững chắc, đầy đủ thiết bị điện, ánh sáng và sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường.

Công trình được khởi công xây dựng nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh. Đây đều là các điểm trường nằm ở vùng cao, khó khăn trên địa bàn huyện. Công trình hoàn thành sẽ tháo gỡ những khó khăn về cơ sở vật chất nhà lớp học, giúp giáo viên và học sinh vùng cao có được môi trường học tập tốt hơn, tiếp thêm động lực cho các em cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Hoàng Châu